Từ Facebook Thuan Van Bui

Xét một cách công tâm, cả bác Nguyễn Xuân Phúc (Bảy Phúc) và bác Trương Tấn Sang (Tư Sang) đều thuộc hạng dị tướng. Mà dị tướng thường kỳ tài! (Ít nhất là tài lanh, tài kiểu liu manh).

1. Đầu tiên là tướng bác Bảy, tướng cổ, tướng đầu anh Bảy là dạng cổ uốn lượn, không ngay thẳng thường có tâm địa xấu, gian hiểm. Mắt láo liên như cười nhưng gây lạnh gáy cho người khác. Tướng này nịnh cũng giỏi mà khi cần thì xuống tay với cấp trên, cấp dưới, đồng chí, đồng đảng thì dứt khoát, lạnh lùng và tàn độc.

2. Tướng bác Tư Sang càng khủng khiếp hơn: Vừa móm, mặt lưỡi cày lại thêm khoản cười nói không hở răng, mắt ti hí như mắt lươn, vui buồn không lộ ra ánh mắt hay khóe miệng. Đây là tướng: Bất chấp thủ đoạn, kiên trì mục tiêu. Có đầu óc gian hiểm, xảo trá, tàn độc, lắm mưu nhiều kế.

Trong nhân tướng học, tính cách của người miệng móm thường bảo thủ, cố chấp, ít khi nghe ý kiến đóng góp, nhận xét của ai, luôn coi mình là trung tâm vũ trụ. Bạn bè, đồng nghiệp cũng có nhiều nhưng mối quan hệ thường mang tính chất xã giao, lợi dụng là chính. Cộng thêm 2 môi thường co rúm lại, đây là tướng được xếp vào nhóm tướng bần hàn, cực kỳ lưu manh, đê tiện.

Tướng của bác Tư Sang còn thể hiện là người âm hiểm, tàn bạo, sẵn sàng làm mọi thứ không từ thủ đoạn để đạt mục đích. Nếu xét trên góc độ âm hiểm, tàn độc, mưu mô và gian xảo, bác Tư Sang hơn bác Bảy Phúc nhiều, có thể là trên hẳn một bậc.

3. Mấy ngày gần đây, dư luận đang xôn xao vì một kẻ bịt mặt đột nhập vào nhà thờ tổ của một gia đình ở Lại Đà, Đông Anh. Kẻ này không cướp đi vàng bạc, châu báu gì mà lục lọi lung tung, như muốn kiếm giấy tờ hay tìm cách kiếm thuốc độc hoặc có ý định đánh bả gia chủ.

Theo thông tin từ Đông Anh, những ngày gần đây công an sắc phục, thường phục đông nhung nhúc, lục tung mọi ngóc ngách ở Đông Anh để tìm kẻ xâm nhập. Quán nét, phòng trọ công nhân cũng bị công an sục sạo đánh hơi. Nhưng kẻ xâm nhập dường như là dân chuyên nghiệp trong ngành, nên mọi dấu vết là bằng không.

4. Cuộc đua vào các ghế quyền lực nhất của chế độ trong mùa chọi lần thứ 13 của đảng, nhìn về ngoài có vẻ khá bình yên “đoàn kết”. Nhưng những người am hiểu và phân tích sới chọi lâu năm đều biết rõ: Bề ngoài tuy là vậy, nhưng bên trong và sau hậu trường, các đồng chí chóp bu cắn nhau bất chấp thủ đoạn.

Thiên hạ giờ có 3 phe phái chính: Bác Trọng chủ lò đứng đầu một phe; Bác Phúc cầm đầu một phe; bác Tư Sang cũng là minh chủ một đám. Về thực lực thì băng bác Phúc, băng Tư Sang người đông, thế mạnh, tiền nhiều. Băng bác Trọng thì người ít, tiền không bằng 2 băng kia, nhưng có lợi thế ở khoản nắm thóp hồ sơ, sai phạm, ăn chia của nhiều kẻ ở băng đối thủ.

Tóm lại chưa biết mèo nào cắn chó nào trong 3 băng, cũng chưa biết băng nào ra tay ở Lại Đà, Đông Anh.

Trương Tấn Sang – Vnexpress.net

Nguyễn Xuân Phúc – congthuong.vn

Thế cục trong đảng và nền chính trị Việt Nam giai đoạn tiền mùa chọi lần thứ 13. – Facebook