Từ Facebook Ngô Trường An

Cho dù đảng có sáng suốt, tài tình đến mấy thì đến hôm nay cũng không thể phủ nhận nợ công đã chạm trần, chẳng còn có thể cắp rá đi vay đâu được nữa. Buộc đảng phải tìm cách moi vàng và ngoại tệ trong dân để cứu nguy chế độ.

Cho dù đảng có đỉnh cao trí tuệ đến mấy thì cũng không thể chối cãi tài nguyên quốc gia đã cạn kiệt, rừng vàng biển bạc coi như đã hết. Những khu đất vàng cũng đã bán, hàng loạt cảng biển cũng đã bán, hàng triệu ha đất cho nước ngoài thuê dài hạn cũng đã lấy tiền ăn sạch sẽ hết rồi.

Cho dù đảng có quang vinh, vĩ đại đến mấy thì cũng không thể phủ nhận mức sống người Việt hiện nay bần cùng nhất trong khu vực, thua cả Lào và Campuchia chứ đừng nói chi đến Mã, Sing, Đài…

Như vậy, đảng CSVN giành quyền lãnh đạo đã đem lại lợi ích gì cho quốc gia, dân tộc trong gần thế kỷ qua?

Đừng nói với tui như bọn bò đỏ rằng, mày phủ nhận vai trò lãnh đạo to lớn của đảng. Nếu không có đảng thì ai dẫn dắt dân tộc kháng chiến đánh Pháp, đuổi Mỹ để giành độc lập? Xin thưa rằng đó là lịch sử bị bóp méo. Thật ra, Đế Quốc Việt Nam đã đuợc Nhật trao trả độc lập vào ngày 09.3.1945 sau khi lật đổ Pháp và chính phủ Trần Trọng Kim tuyên bố độc lập chính thức vào ngày 11.3.1945. Sau đó, đảng cộng sản đông dương do ông HCM lãnh đạo tổ chức cướp chính quyền từ tay thủ tướng TTK chứ không phải cướp chính quyền từ tay người Nhật. Cũng như năm 1975 đảng csVn cướp chính quyền VNCH từ tay tổng thống NVT chứ không phải cướp từ tay người Mỹ. Như vậy, không có đảng thì VN cũng đã có độc lập. https://baotreonline.com/www.google.com/url…

Có người lại chửi tui rằng, mày ngu lắm! Trước kia đói khổ cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, nay nhờ có đảng mà đường sá, xe cộ, rồi bao nhiêu tiện nghi, này nọ….

Xin lỗi, lập luận như vậy thì chẳng khác gì đứa thần kinh! Nó không chịu nhìn đồng lứa chung quanh nó, mà nó nhìn lại nó hồi 5-7 tuổi rồi gân cổ lên cãi với mọi người rằng: trước kia thân hình tui nhỏ thó, chân tay tui ngắn.. Bây giờ tui vầy thì đã phát triển lắm rồi chứ mấy người chê bai gì nữa? Khổ chưa (?)

Tóm lại hơn 70 năm cầm quyền, đảng đã làm được gì cho quốc gia, cho dân tộc ngoài những tệ hại đã nói ở phần trên? Và những quốc gia trong khu vực không có đảng cộng sản lãnh đạo bây giờ họ thế nào? Có quốc gia nào không có đảng lãnh đạo chạy đến ta vay nợ không? Có dân tộc nào không có đảng dẫn dắt chạy qua ta làm mướn, ở đợ hay không? Như vậy, vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản VN là gì?