Từ Facebook  Hoàng Nguyên Vũ

Hôm nay, một tờ báo đưa tin, cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, Hà Nội), sau khi tố cáo những tiêu cực trong nhà trường thì những năm tháng sau đó là những chuỗi ngày bị vùi dập một cách man rợ, thậm chí có thể nói là làm nhục một cách công khai, bất chấp đạo đức, bất chấp pháp luật.

Năm 2017, cô Tuất tố cáo nhà trường có những biểu hiện lạm thu và tiêu cực trong công tác giảng dạy. Sau đó, là những chuỗi ngày cay đắng của một giáo viên nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, chiến sĩ thi đua. Cụ thể:

– Đang là chủ nhiệm lớp 2A, được hầu hết các học sinh yêu mến, đột nhiên xuất hiện 4 lá đơn phụ huynh nói cô không đủ tư cách đứng lớp vì cư xử không tốt với…bà con dòng họ

(Một lý do, nếu có, cũng chẳng liên quan đến việc giảng dạy. Tuy nhiên, điều đó lại không có, khi cả dòng họ xác nhận không có điều đó, những phụ huynh kia vu khống)

Tuy nhiên, Ban Giám hiệu trường Sài Sơn B vẫn bất chấp điều đó không phải là sự thật, luân chuyển cô sang một lớp khác sau đó liên tục… phê bình và cuối năm học 2018-2019, bình xét cô Tuất không hoàn thành nhiệm vụ.

– Năm học tiếp theo, luân chuyển cô sang dạy khối 5, với 2 môn không hề nằm trong chuyên môn của cô, là lịch sử và địa lý (Bài này quen quá, kiểu cho cá leo cây). Những chuỗi ngày bi kịch thảm hại bắt đầu từ đây:

(Camera nhà trường còn ghi lại, các học trò đã tấn công chính cô giáo của mình, từ bắt dây thun, tạt nước, ném đá, trùm áo trên đầu rồi lấy thước to hành hung cô. Giờ học của cô thì quậy phá, làm việc riêng trong lớp)

Cô Tuất vẫn chịu đựng và khuyên các em không nên làm thế, báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường nhưng nhà trường (dĩ nhiên) không xử lý. Dĩ nhiên ai cũng có thể hiểu, các cháu còn nhỏ và trong trắng, không thể tự nhiên làm thế được nếu không có bàn tay của người lớn phía sau.

Từ chuyện đó, nhà trường cho là cô Tuất đã sai, đã… không dạy được học trò. nên cho cô Tuất nghỉ dạy. Quyết định được đưa ra bởi nữ hiệu trưởng Nguyễn Thị Quyên (cùng là phụ nữ với nhau, mà chơi ghê thật)

– Tiếp theo là chuyển cô Tuất khi thì làm bảo vệ đứng gác cổng trường, khi thì làm văn thư chạy giấy tờ, và thậm chí là nhân viên tạp vụ dọn vệ sinh trong trường.

Tôi đã xem các hình ảnh trên báo về vụ việc này, các quyết định được đưa ra, dù nhà trường đang lảng tránh báo chí nhưng những bằng chứng đó, không còn gì chối cãi cho hành động man rợ, sự trả thù bẩn thỉu và thậm chí với nhiều hành vi phi đạo đức, phản giáo dục và trên hết là vi phạm pháp luật, của lãnh đạo trường Sài Sơn B.

(Kinh hãi nhất là màn tấn công cô giáo của chính những học tr.ò ở tuổi ngây thơ trong sáng. Đó là một màn dàn dựng quá độc ác của những người làm ngành giáo dục)

Chúng ta ở đây, trong thời đại văn minh, chúng ta có thể ngồi nhìn một con người bị ch.à đ.ạp nhân phẩm, bị trù dập một cách m.an r.ợ không thương tiếc như thế không?

Chúng ta có thể ngồi nhìn một giáo viên dạy học trò những lời hay ý đẹp để nên người, lại trở thành nạn nhân ngay trong môi trường cô đã dạy những điều đẹp đẽ ấy, và của chính những con người ấy?

Chuyện quái gì đang xảy ra vậy? Chúng ta đang sống ở thời kỳ đồ đá?

Thưa bà hiệu trưởng trường Sài Sơn B, bà cũng là một phụ nữ, bà có còn trái tim và lòng dạ của một con người nữa hay không?

Những giáo viên trường Sài Sơn B, các vị vẫn đang dạy những đứa trẻ làm người, mà vẫn trơ mắt nhìn một đồng nghiệp bị tước đoạt nhân phẩm và nhân quyền ngay trước mặt quý vị?

Và ngành giáo dục, không riêng gì huyện Quốc Oai hay thành phố Hà Nội, mà của cả cái nước này, chúng ta có thể ngồi chấp nhận nhìn cái cảnh đau lòng này, cái cảnh dã man này xuất hiện suốt bao năm liền trong ngành của quý vị?

Nhân phẩm thực sự là một cái gì thực sự rẻ mạt đến thế, trong một môi trường cần tôn vinh nhân phẩm?

Nhìn những hình ảnh trong camera được báo chí đăng tải, các cơ quan bảo vệ trẻ em cũng như cơ quan điều tra cần vào cuộc ngay để bảo vệ những đứa trẻ trước lòng lang dạ sói của Ban giám hiệu trường Sài Sơn B (chắc chắn, vì họ để chuyện này xảy ra chính trong trường mình và họ im lặng).

“Ai cũng gù, thẳng lưng là khuyết tật”, quả không sai trong xã hội VN hiện nay!

Hình ảnh Học sinh khối lớp 5 tấn công cô Tuất bằng đạn giấy và thước… – nguoiduatin.vn