TC.

1.

Dù Trump là kẻ ngoại đạo đối với chính trị Mỹ trước năm 2016, ông chỉ là một doanh nhân tương đối thành đạt và một người làm truyền hình thực tế.

Với một lý lịch tay trắng về chính trị như thế mà không có bản lĩnh vượt trội thì làm sao Trump qua mặt được 16 ứng cử viên nặng ký, họ từng là Thượng nghị sĩ và Thống Đốc tiểu bang, trong số ngôi sao chính trị này, Bush em là nhà chính trị dòng giỏi quyền lực vào bậc nhất Hoa Kỳ hiện nay. Và sau cùng là đánh bại bà Hillary Clinton, ngôi sao sáng chói mà đảng Dân Chủ đặt trọn niềm tin chiến thắng ở bà sẽ là nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ một cách bất ngờ và cực kỳ vẻ vang như một phép lạ.

Chính vì sự thất bại khủng khiếp này không bao giờ có trong dự đoán của đảng DC nên sự điên tiết của họ càng trở nên dữ dội như giông bảo chụp xuống đầu ông Trump ngay sau khi ông lần đầu bước vào toà Bạch Ốc với cương vị Tổng Thống Hoa Kỳ thứ 45.

Với chủ trương làm cho Hoa Kỳ vĩ đại trở lại, Trump đã cho thực hiện các sự thay đổi chính sách cả quốc nội lẫn quốc ngoại về kinh tế, an ninh để đem lại công ăn việc làm cho người Mỹ và buộc các nước khác phải từ bỏ sự lợi dụng tài chánh và công nghệ Mỹ mà họ đã trục lợi dưới thời của các vị tổng thống Mỹ tiền nhiệm. NATO đã lỗi thời, Trung Quốc đã ăn cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ, Di dân lậu qua biên giớ Mễ Mỹ tràn lan mang theo ma tuý và tội phạm, Sự tai hại của Hiệp ước nguyên tử với Iran, Hoà bình Trung Đông và Đưa lính Mỹ về nhà.,,

Với một hình ảnh khác Obama, đã đi cửa sau khi tới Trung Quốc, đã cúi đầu trước quá mức trước Nhật Hoàng, Đã im lặng trước sỉ vả của Duterte, tổng thống Phi luật tân,…  Ngược lại, Trump đã khiến các nguyên thủ các quốc gia ngoài Mỹ phải lắng nghe từng giờ từng ngày Trump nói gì và phải đón tiếp ông long trọng mỗi khi mời ông đến thăm viếng đất nước của họ. Điển hình nhất là Tập Cận Bình trải thảm đỏ, mở cửa Tử Cấm Thành lần đầu tiên để đón tiếp Tổng Thống Trump, điều mà chưa có vị nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới được Trung Quốc dành cho. Tiếp theo là Ấn Độ, một cuộc tiếp đón khổng lồ, rực rỡ dành cho Trump, chỉ với Trump mà thôi. Dù có ganh tức gì thì thế giới phải thừa nhận Trump là một tổng thống Mỹ đáng kính nễ, chỉ có Trump mới làm cho họ phải thở theo nhịp thở của ông, phải cảm mạo thương hàn mỗi khi ông hắt hơi. Tóm lại là họ sẽ vui hoặc buồn theo từng thay đổi của Trump. Tôi xin hỏi: “có một công dân Mỹ nào không quí, không hãnh diện có được một tổng thống như Trump, chẳng lẽ bạn lại thích một tổng thống hèn với các đồng cấp nước ngoài, lại còn hứa mà không làm như vụ vạch ra lằn ranh đỏ ở Syria nếu bọn khủng bố, bọn cắt cổ lính Mỹ, bước qua nhưng khi chúng dẫm đạp lằn ranh đỏ ấy thì Obama để yên!

2.

Người ta cho Trump nói láo nhưng ai là người dựng hồ sơ giả Trump thông đồng với Nga?

Người ta bảo Trump đồi bại với phụ nữ thì ai là người làm tình với một nữ thực tập sinh ngay tại toà Bạch Ốc thiêng liêng?

3.

Người ta bảo Trump kỳ thị chủng tộc thì ai là người ký đạo luật khắc nghiệt về tội phạm khiến người da đen bị đi tù hằng chục ngàn và sau đó Trump đã đưa họ ra khỏi tù để làm lại cuộc đời.

4.

Người ta bảo Trump nhốt di dân lậu trong các chuồng sắt thì ai đã dựng ra những chuồng để nhốt di dân? Chính Obama là kiến trúc sư làm ra như thế!..

5.

Người ta bảo Trump gây ra phân cực, chia rẻ nước Mỹ. Ô hay! ai đã nguỵ tạo hồ sơ giả chống Trump?

Ai đã không truất phế Trump được thì xúi đám trí thức trẻ mê xã hội chủ nghĩa và  người da đen biểu tình, đốt phá, cướp của tại các thành phố do đảng DC lãnh đạo dưới danh nghĩa đòi quyền sống cho người da đen? Ai đã xúi họ xét lại lịch sử Mỹ và giật sập các pho tượng của các tổ phụ lập ra nước Mỹ kể cả đốt nhà thờ và phá hủy tượng Chúa?

Tất cả đó là hành động đoàn kết người Mỹ hay là gây chia rẻ. Rõ ràng là vừa ăn cướp vừa la làng của những người chống Trump.

Người ta bảo Trump ăn ngược nói xuôi thì ai là người tố Trump là kỳ thị khi cho đóng cửa hàng không Tàu và châu Âu sớm để tránh họ mang virus Vũ hán vào Mỹ thì kết tội Trump làm thế là kỳ thị rồi sau khi bệnh dịch lan tràn khiến dân Mỹ chết cả trăm ngàn người thì bảo Trump đã chậm chạp trong phòng chống dịch. Vân vân và v.v. đường nào phe Dân chủ cũng lật lưỡi nói được vì mục đích hạ bệ Trump

6.

Nhiều thứ nữa, họ, những người dân chủ cấp tiến đã trút lên đầu Trump những bịa đặt tồi tệ để trả thù cho nhưng thất bại nặng nề và liên tục trong 4 năm Trump làm TT  Mỹ 2016-2020.

Vừa chống “ngoại xâm” vừa đỡ đòn hiểm ác của anh em một nhà, những người dân chủ cấp tiến đã coi Trump như kẻ thù. Người Việt có câu: “No mất ngon giận mất khôn”. Trong trường hợp này, tôi xin thêm: “Thù sẽ điên” Hãy nhìn cách người dân chủ Mỹ đang làm và điều này luôn hiện rõ trên khuôn mặt bà Nancy Pelosi mỗi khi bà xuất hiện trên màn hình TV. Thật buồn và vô cùng đáng tiếc. Lòng thượng võ của họ đã chết.

7.

Sau cùng, Bà Amy Coney Barrett đã tuyên thệ nhậm chức Thẩm phán Toà Án Tối Cao Hoa kỳ  tại toà Bạch Ốc, một chiến thắng của TT. Trump và đảng CH trước vài ngày kết thúc nhiệm kỳ đầu.

8.

Nếu không có Trump làm tổng thống nước Mỹ thì báo chí Mỹ sẽ tiếp tục tung hoành dẫn dắt dư luận  Mỹ và thế giới theo ý muốn của nó bằng Fake News. Trump là người đầu tiên tố cáo fake news của giới làm báo, đã vạch mặt sự gian dối và độc ác của báo chí Mỹ đã lạm dụng khủng khiếp Đệ Tứ Quyền mà Hiến Pháp Hoa Kỳ đã dành cho công dân Mỹ và ông đã Tuyên Chiến với báo chí bằng cách gọi họ là Kẻ Thù của nhán dân. Và tất nhiên, báo chí phải trả thù ông nằng mọi giá, bằng fake news. Tweet là bản tin của Trump, nhanh nhất, hiệu quả nhất và hiện đại nhất để đưa tin tới mọi người trong nước và thế giới mà không cần tới báo chí. Với cách này, Trump đã làm cho giới báo chí cánh tả như CNN, New York Times, Washington Post,… trở thành điên cuồng, băng hoại.

Tuy nhiên, hậu quả đó đã có quả báo vừa xảy ra cho CNN khi mới đây trong một cuộc họp nội bộ của CNN, Van Jones một ngôi sao của hãng thông tấn này đã không tự kềm chế được, nhà báo này đã lên tiếng như sau khiến Jake Stapper và Anderson, hai tay tổ của CNN phải sửng sốt:

“I think it’s really unfortunate because Donald Trump and I get beat up by liberals every time. I say it but I keep saying it, he has done good stuff for the black community. Opportunity zone stuff, black college stuff, I work with him on criminal justice stuff, I saw Donald Trump have African American people formerly incarcerated in White House, embraced them, treated them well, there is a side to Donald Trump that I think he does not get enough credit for”

Đấy, cuối cùng dù quá muộn, Trump đã được chính người sáng giá của một kênh truyền thông lớn, cánh phò đảng DC Mỹ, đã phải thừa nhận Trump đã làm tốt như thế nào với người Mỹ gốc Phi mà không được nhận đủ sự đánh giá đúng mức.

9.

Và nước Mỹ sẽ không còn gì ngoài một số trọc phú cùng bọn mua bán hàng giải trí Hollywood đang trục lợi bất chấp nước Mỹ của họ rơi vào tay ai.

Bolsa, Oct 26-2020

TC