Từ Facebook Phạm Minh Vũ

Ngày 8-2, Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với người thầy của mình là Tập Cận Bình để chúc mừng Tết cổ truyền.

Ngày 1-02 sau khi kết thúc đại hội đảng, ông Trọng được mệnh danh là sĩ phu Bắc Kinh tiếp tục ở lại thêm nhiệm kỳ tổng bí thư lần thứ 3, vi phạm điều lệ đảng và sức khỏe hầu như không còn. Người cận kề thành thiên cổ, nhưng ông Trọng vẫn cố bám víu cho thoả chí tham lam.

Những năm khi ông Trọng lên nắm quyền, hầu như ông ta như một kẻ thừa thãi giữa dân tộc. Là con rối cho Bắc kinh sai khiến, Tập muốn thâu tóm đất cho danh chính ngôn thuận thì ông Trọng xây dựng dự luật đặc khu, Tập muốn xâm lược Việt Nam khi đem giàn khoan HD981 cùng tàu chiến sang thì Trọng kêu “nếu có xung đột trên biển làm sao tổ chức đại hội đảng”. Nhưng, khi người dân đóng góp ý kiến góp ý xây dựng đất nước thì ông Trọng kêu “phải đấu tranh không khoan nhượng với phần tử cơ hội, phản động”, quả thật nói ông Trọng hèn với giặc ác với dân quả không sai.

Lúc khai mạc hội nghị Trung Ương (TW) 15, ông Trọng khoe thành tích Việt Nam dập dịch thành công, là ý chí toàn đảng, là đảng quang vinh.

Nhưng, bắt đầu trưa nay, Thành hồ được lệnh giãn cách, cấm tụ tập đông người, Quảng Ninh Hải Dương thì nội bất xuất ngoại bất nhập. Và nhiều địa phương khác hầu như đang lo sốt vó vì dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Hải Dương có huyện phải chặt bỏ Đào vì không bán được. Có nơi dân không bán lay-ơn phải cho bò ăn, đau lòng hơn người dân phải ăn chuột trên rừng vì không còn gì ăn.

Và thành Hồ hôm nay có lệnh giãn cách đồng nghĩa với việc nông sản, cây, hoa màu mà nông dân ngày đêm chăm bón cả mấy tháng mong gỡ gạc một chút, công sức đó đã bị tan thành mây khói.

Dịch khó khăn là thế, nhưng ông Trọng gọi là lãnh đạo, ăn cơm của dân mà có đoái nhìn thấu những hoàn cảnh cơ cực trong mùa Tết này không? Tổ chức đại hội xong ông Trọng đã đưa quyết sách gì mang lại lợi ích cho Nhân dân? Hay đại hội xong ông mặc kệ dân ngập chìm trong khốn khổ, trong nợ nần và âu lo vì rồi đây không biết sống ra sao khi nợ chồng nợ.

Ông Trọng miệng vẫn nói vinh quang, nhưng nhìn hàng quất của dân đổ sụp trước cơ quan công quyền sừng sững, đổ sụp dưới hàng cờ đảng sao mà nhói đau đến thế, dân chỉ lầm than.

Dù chính phủ ông Trọng, đảng ông Trọng giỏi tới đâu đi chăng nữa mà để dân lầm than, bao cảnh đau thương như thế thì tất cả chỉ là… ba xạo!

Ngày mai, Dân đón tết nước mắt thay men rượu, đống nợ nần thay cho bánh chưng xanh.

Trước trụ sở Sở kế hoạch đầu tư Hà Tĩnh sáng 9-2 (28 Tết). – Từ Facebook Phạm Minh Vũ