Từ Facebook Phạm Minh Vũ

Một năm qua:

Tại Canada mỗi người Dân có khai thuế được chính phủ trợ cấp mỗi tháng 2000$ hơn một năm nay (khoảng 37 triệu vnd).

Các cửa hàng buôn bán được chính phủ cho 20 ngàn khoảng (370 triệu vnd) hỗ trợ do không hoạt động được.

Ngoài ra còn cho mượn 40 ngàn đô tức (740 triệu vnd) hai năm không tính lãi.

Nếu ai chưa có nhà, chính phủ trợ cấp tiền thuê nhà 75% trong 3 tháng ! Sau đó trợ cấp theo doanh thu trong thời gian đóng cửa.

Tại Mỹ thì ai đi khai mỗi người nhận được $1200 hoàn thuế tức (26 triệu) một tháng.

Tại Anh: Thất nghiệp được nhận 2000 bảng /tháng tức khoảng (73 triệu), y tế miễn phí. Mỗi cơ sở kinh doanh hỗ trợ tùy theo mức sử dụng người lao động, trung bình được hỗ trợ khoảng 1 tỷ vnd.

Đức: Thất nghiệp được nhận 60% lương, y tế miễn phí

Ở Úc hỗ trợ tùy theo Bang, trung bình mỗi tháng cũng 30 triệu vnd.

Ngoài ra hưởng những an sinh xã hội vô cùng tốt, chính phủ ship luôn cả lương thực phẩm, sữa cho trẻ em tới tận giường.

Mới đây, Mã Lai bung gói mới nhất là 9,7 tỷ đô la để cứu doanh nghiệp, cho tiền mặt dân tiêu sài. Thái Lan thì gói 4,5 tỷ mặc dù trước đó tung ra cũng khá nhiều gói hiệu quả. Lào Cam đều có những chính sách hỗ trợ dân và doanh nghiệp, việc làm thiết thực nhất như giảm giá điện nước xăng dầu cho dân.

Còn Việt Nam…?

Chính phủ đề nghị thịt heo giảm thì nó lại tăng gần gấp đôi, chính phủ đề nghị giảm giá điện, giá điện tăng có khi lên gần gấp 3.

6 tháng đầu năm gần 60.000 doanh nghiệp phá sản, hàng triệu người thất nghiệp.

Và đặc biệt hết lần này tới lần khác bắt dân lên tivi nhận hỗ trợ các gói hàng chục ngàn tỷ. Còn tiền tươi thóc thật nó chạy vào két nhà các quan đảng ta.

Trong khi trên thế giới các quốc gia đã được chính phủ tích cực tiêm Vaccine miễn phí. Thì VN lại bắt dân ói tiền ra cho chính phủ, có thì mua mà không có thì nhịn, còn mua vac-xin tàu hay Mỹ là quyền của quan đảng ta.

Thậm chí ở Hàn quốc, Nhật Bổn tiêm luôn những lao động xứ khác tới, vì họ nghĩ ít nhiều những người dân đó đều có đóng góp mới tạo ra của cải cho nước Nhật nước Hàn. Phương tây thì nhân đạo hơn là tiêm free những ai đi trong nhóm di dân lậu (tức bất hợp pháp).

Còn nhìn lại đảng cộng sản VN quang vinh thì sao? Đối xử với đồng bào ra sao?

Bởi thế, không trách 39 người dân phải chấp nhận cái chết lao vào Container để nguyện làm dân lậu cho “bọn tư bản”, bởi thế đại sứ quán Úc Nhật Mỹ, Hàn Châu Âu lúc nào cũng thấy cảnh người VN nộp hồ sơ qua đu càng chứ không chịu ở lại thiên đường.

“VN ta không hề thua kém ai” là đây sao?

Quả thật chưa bao giờ VN ta có cơ đồ nhục nhã như hôm nay.

Từ Facebook Phạm Minh Vũ