Từ Facebook Chu Mộng Long

Một nhà báo nhân danh quốc thể chỉ trích “chính quyền thành phố Mungyeong, Hàn Quốc khuyến khích nông dân của họ kết hôn với du học sinh Việt Nam”. Anh ta cho rằng, đó là sự xúc phạm, coi thường phụ nữ Việt.

Chiến dịch của người ta ghi rành rành từ “khuyến khích”, có nghĩa là không ai bắt buộc ai, tất cả đều tự nguyện. Nói chính quyền Hàn xúc phạm phụ nữ Việt Nam thì có lãng nhách không?

Đã thế, lại còn lôi chuyện quá khứ phụ nữ Hàn bán dâm cho lính Nhật ra chửi. Hạ nhục người ta như vậy thì có hèn không khi anh ta cố tình quên từng có hàng vạn phụ nữ Việt bán dâm cho Tây, cho Mỹ?

Cái cô sinh viên nào đó đang học tại Hàn phản đối chiến dịch này là quyền của cô ta. Nhưng xem ra cũng lãng nhách, vì đã có ai bắt buộc cô ta phải lấy chồng Hàn?

Bao nhiêu lâu nay báo chí đã từng viết về các cô gái Việt tự nguyên đi lấy chồng Hàn, thậm chí còn xếp hàng khoả thân cho đàn ông Hàn chọn vợ. Những trường hợp đó thì ai đã làm nhục ai? Người ta làm nhục mình hay mình tự làm nhục mà không biết nhục?

Nữ sinh Việt thì cao giá hơn nông dân Hàn ư? Vậy hàng ngàn nữ sinh đua nhau ra sân bay Nội Bài khóc tưng bừng, hôn ghế, liếm ghế sao Hàn là cao giá? Hay là mấy ông bà sẽ biện hộ rằng, nữ sinh Việt ở tầm lấy “sao” chứ không thèm lấy nông dân?

Và còn cái vụ giả doanh nhân “đi nhờ” chuyên cơ Quốc hội rồi trốn sang Hàn luôn là ai đã làm nhục mình? Người Hàn làm nhục phụ nữ ta chăng?

Quan điểm của tôi: chỉ phản đối những vụ bạo hành cô dâu Việt, bất luận là ở đâu. Còn tự nguyện lấy nhau là quyền của người ta. Thò mũi vào chuyện riêng là vi phạm nhân quyền.

Mà chuyện phụ nữ Việt bị bạo hành thì đâu chỉ do làm dâu ở xứ Hàn? Làm dâu xứ Việt không bị mấy anh chồng vũ phu Việt bạo hành hay sao? Tôi dám nói phụ nữ Việt ở quê bị chồng Việt bạo hành như cơm bữa, nhưng tại sao không thấy anh nhà báo nào có quốc sỉ thò mũi vào cho oai?

Phụ nữ Việt đáng yêu, thậm chí đáng kính. Nhưng chính đàn ông Việt đối xử với họ thế nào để họ được tôn vinh và có cuộc sống hạnh phúc trên đất nước mình đã rồi hãy trách người.

Chưa có ý thức xây dựng quốc thể, kể cả lòng tự trọng tối thiểu, mà thể hiện quốc sỉ là cái sỉ hão của anh dân quê vô học, của chị bán cá không biết mình là ai!

Chụp hình báo VN