Từ Facebook Phạm Minh Vũ

Nguyễn Chiến Thắng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa mới đây bị đồng đảng khởi tố do phanh thây núi Chín khúc thành ngàn mảnh, nay tiếp tục bị khởi tố trong vụ án xảy ra tại khu đất trụ sở cũ của trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa, số 1 Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang.

Nguyễn Chiến Thắng sau khi ngồi lên ghế chủ tịch Tỉnh, khóa 2011, liền đem trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa, ở số 1 Trần Hưng Đạo rao bán rẻ gấp 1/10 giá trị của nó. Lúc đó giá đất vàng ở trung tâm Nha Trang phải 200tr/m2, chiến thắng bán không qua đấu thầu chỉ có 22,5tr m2. Khu đất này có diện tích 7.388m2.

Nghĩa là khu đất này có giá hàng ngàn tỷ, nhưng bán cho doanh nghiệp xây dựng khu phức hợp chỉ có gần 170 tỷ. Lại quả cho Nguyễn Chiến Thắng chắc không dưới 300 tỷ.

Lâu nay, việc sai phạm dự án hay gây thất thoát tiền nếu bị khởi tố, thì giới quan chức VN ngầm hiểu với nhau thằng này khác phe. Chứ nếu “cùng phe” thì cùng lắm chỉ bị khiển trách là cùng. Sai phạm của Nguyễn Chiến Thắng trong kết luận thanh tra chính phủ vạch ra số thất thoát là 176 tỷ đồng, mà bị khởi tố, dư luận lại đặt câu hỏi vậy số tài sản gây thất kinh hoàng hơn như hàng chục ngàn tỷ trong đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới bây giờ có ai bị lôi ra xử lý đâu?

Đảng ta nhân văn đạo đức lắm thế cơ mà, quan chức tỉnh nào có ai mà không vi phạm, có ai chưa từng nhúng chàm? Từ cấp chi bộ thôn tới thằng tổng bí thư có ai chưa từng sai phạm? Đảng ta khuyến khích đảng viên sai phạm nữa là đằng khác. Vì khi anh sai phạm thì tôi mới túm được đầu anh. Tôi mới điều  khiển được anh.

Vì thế, hôm nay anh chưa bị bắt không hẳn là trong sạch.

Việc bắt Nguyễn Chiến Thắng tại sao không lôi đầu thằng bộ trưởng giao thông vận tải ra trảm? Vì sao? Vì cùng phe với ông trọng thôi.

Mà Nguyễn Chiến Thắng ăn gắt quá, ai lại đem trường đảng chuyên huấn luyện cán bộ, nhồi nhét tư tưởng mác lê nin, hồ chí minh mà bán rồi ăn có một mình vậy chớ? Đem đảng đi bán, lại còn ăn một mình hôm nay còn thở được cũng là… ơn đảng rồi!

Trường chính trị cũ sau khi bị bán, đã lột xác thành trung tâm thương mại.

Từ Facebook Phạm Minh Vũ