Ngày 07-07-2020, vào lúc 7h30’ sẽ diễn ra phiên toà sơ thẩm xét xử Nguyễn Quốc Đức Vượng, sinh năm 1991, tại trụ sở Tòa án tỉnh Lâm Đồng với cáo buộc “Làm, tàng trữ phát tán, hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống nhà nước XHCNVN” theo điểm A khoản 1 điều 117 BLHS 2015.

Kể từ khi bị bắt vào ngày 23-09-2019 Vượng Nguyễn vẫn chưa được gặp gia đình, ngoài buổi làm việc duy nhất ngày 12-06-2020 giữa Vượng và Luật sư Nguyễn Văn Miếng để chuẩn bị cho việc bào chữa.

Phiên toà được nêu rõ là “Xét xử công khai” tại trụ sở Tòa án tỉnh Lâm Đồng số 27 Trần Phú, phường 4, Đà Lạt. Tuy nhiên, chỉ còn chục tiếng nữa là phiên toà bắt đầu nhưng gia đình Vượng vẫn chưa nhận được giấy mời tham dự phiên xét xử của Toà án. Ngay trong lúc này, 21h30 ngày 6-7, gia đình Vượng cho biết có rất nhiều an ninh đã đến và ngồi canh phía trước cửa nhà.

Họ muốn bảo vệ và đích thân tháp tùng gia đình Vượng đến phiên toà sáng ngày mai hay sẽ cấm cản không cho gia đình đi dự phiên toà xét xử con em của mình ?

Theo luật sư Miếng, Nguyễn Quốc Đức Vượng trong khi làm việc với cơ quan an ninh điều tra đã xác nhận rằng tất cả những hành vi của anh làm là có thật, tuy nhiên đó là quan điểm và cách nhìn của anh về mặt xã hội.

Theo khoản 1 điểm a của tội danh này, người nào “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân” thì có thể bị phạt tù từ 5 năm đến 12 năm tù giam

Nguyễn Quốc Đức Vượng – Ảnh: Facebook Vượng Nguyễn

Nguồn tin: Tổng hợp