Dân mạng ngỡ ngàng khi thấy chiếc xe hơi khoảng 7-8 tỉ đồng đầu gắn biển số xanh 80A-058.79 nhưng đuôi biển trắng 30A-058.68 đỗ ở sân chùa Tam Chúc (Hà Nam). Theo dự đoán của nhiều người, tài xế ô tô quên lật biển số đằng sau hay trước nên dẫn đến tình trạng “giấu đầu lòi đuôi”. Hiện chưa rõ biển số xanh có phải giả không?

Theo quy định hiện hành, một chiếc xe có thể có hai biển số nhưng phải cùng màu và seri biển số chứ không thể hai biển khác màu, khác số seri. Tài xế nào cùng lúc sử dụng cả biển xanh và biển trắng là trái quy định pháp luật.

Chùa Tam Chúc nằm ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km và cách thành phố Phủ Lý khoảng 12 km về phía Tây. Chùa có diện tích 5.100 ha, đây được xem là một trong những ngôi chùa có diện tích lớn nhất thế giới khi hoàn thiện.

Đây là ngôi chùa thuộc sở hữu tư nhân. Đứng sau dự án này là Công ty Xây dựng Xuân Trường (có trụ sở tại Ninh Bình). Với diện tích đất được cấp lên đến hàng nghìn hecta, Công ty Xây dựng Xuân Trường không chỉ có thể kiếm doanh thu từ chính công trình tâm linh mà còn từ hạng mục dịch vụ xây kèm. Tràng An – Bái Đính hay Tam Chúc nằm trong cả chuỗi “siêu dự án” tâm linh do doanh nghiệp này đầu tư. Một vài dự án khác nằm rải rác ở Thái Nguyên, Hải Phòng hay Hà Tây cũ.

Xe có hai biển số khác màu/khác số. Ảnh: Motthegioi