Sáng 27-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa cho biết những ngày qua, có nhiều người Hàn Quốc và người Việt Nam tại TP Daegu và Bắc Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) – nơi bùng phát dịch bệnh – đến Khánh Hòa. Ngoài ra, người Việt Nam lao động và học tập tại Hàn Quốc có xu hương trở về Việt Nam rất cao. Cụ thể ngày 23-2 có 131 người Việt từ Hàn Quốc về sân bay quốc tế Cam Ranh; ngày 24-2 là 40 người; ngày 25-2 là 141 người. Riêng ngày 26-2 là 200 người từ Hàn Quốc về thì đến 192 hành khách là người Việt Nam.

Ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, thông tin từ 21 giờ ngày 26-2, tất cả những người từ Hàn Quốc về Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày. Điều này sẽ khiến các bệnh viện của địa phương không đủ điều kiện để lưu trú dài ngày với số lượng lớn nên cần có khu cách li tập trung. Vì vậy, Thượng tá Trần Tấn Cường – Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, cho biết Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chuẩn bị thêm hai khu cách li tập trung tại doanh trại quân đội với qui mô 400 người.

Hôm 26-2, tỉnh Khánh Hòa vừa công bố hết dịch COVID-19, trong khi tỉnh này là một trong những tỉnh có lượng khách Trung Quốc, Hàn Quốc đến du lịch nhất nhì Việt Nam…

Du khách Hàn Quốc tờ khai y tế tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Người Lao Động