Chiều tối 15-6-2020, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt bà Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi, trú Đà Lạt) vì tội lừa đảo. Bà Liên là Trưởng phòng Hành chính Tư pháp tại Sở Tư pháp Lâm Đồng. Đây cũng là nơi chồng bà, ông  Đoàn Xuân Sơn, làm Giám đốc.

Thông tin ban đầu, bị can bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lợi dụng địa vị của chồng, vị trí xã hội của mình và trưng ra một số giấy tờ về bất động sản, Liên đã lấy được niềm tin của nhiều người, mượn nợ rồi cù nhây không trả. Chủ nợ của Liên, người nhiều nhất trên 53 tỷ đồng, ít cũng vài ba tỷ.

Liên đã thế chấp căn nhà đang ở và một số tài sản là bất động sản khác để vay tiền. Với một món bất động sản, Liên ký công chứng thế chấp vay tiền của 2 người. Hiện số tiền mà Liên nợ của ngân hàng, cán bộ và người dân lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Nạn nhân của Liên thuộc nhiều thành phần: cán bộ ở một số cơ quan thuộc Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh, ngân hàng, công an và người dân. Thủ đoạn chủ yếu là dụ dỗ, lừa phỉnh người khác lập hợp đồng, viết giấy vay nhận nợ.

Ông Sơn được cho là trực tiếp ký ít nhất 2 giấy vay nợ cùng với vợ. Nhiều nạn nhân tố cáo ông Sơn cùng Liên trực tiếp hỏi vay tiền; có những khoản vay nợ, Liên giao dịch ngay tại Sở Tư pháp Lâm Đồng.

Nhưng không hiểu tại sao đến nay, chỉ mình bà Liên bị bắt?

Khám xét nơi làm việc của bà Liên – Ảnh: tienphong.vn

Nguồn tin: tienphong.vn