20-5, đã 12 ngày kể từ lúc anh Nguyễn Văn Điều, trưởng ban nội chính tỉnh Thái Bình gây tai nạn chết 1 người, trọng thương 2 người rồi bỏ trốn khỏi hiện trường, có biểu hiện say rượu. Một số người dân còn cho là vụ tai nạn xảy ra sau khi ông Điều dự bữa tiệc liên hoan chia tay lãnh đạo tỉnh Thái Bình. Các thông tin liên quan đến vụ tai nạn đều đã khá rõ ràng nhưng đến nay, các cơ quan của tỉnh Thái Bình không có thông tin về tiến độ xử lý vụ việc khiến người dân cảm thấy khó hiểu.

Khi báo chí đặt câu hỏi, Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Thái Bình – ông Khiếu Ngọc Sáng, chỉ nói ngắn gọn: “Hiện ông Điều đã bị tạm dừng mọi công việc để khắc phục hậu quả, báo cáo giải trình nội dung vụ việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình. Việc xem xét kỷ luật ông Điều sẽ phụ thuộc vào kết luận của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình. Ông Điều bị tạm dừng mọi công việc đến ngày 25-5”. – Nghĩa là ông Điều vẫn chưa bị bắt giam, xử lý mà chỉ bị đình chỉ công việc đến 25-5.

Chi tiết vụ việc: https://baotreonline.com/tin-tuc/tin-viet-nam/truong-ban-noi-chinh-gay-tai-nan-roi-bat-tay-cong-an.baotre

Cùng ngày 20-5, ở Long An cũng có một thông báo trả lời anh Trần Quốc Công (35 tuổi, ngụ Long An) về việc không khởi tố vụ án hình sự vụ trưởng công an xã nổ súng khiến anh Công bị thương 14% trong lúc đi chích cá, do hành vi không cấu thành tội phạm. Vì: “Hành vi của thiếu tá Em đang thi hành công vụ sử dụng vũ khí quân dụng để súng nổ gây thương tích cho anh Công là nguy hiểm cho xã hội, nhưng trưởng công an xã không có lỗi, đây là sự kiện bất ngờ, do đó không cấu thành tội gây thương tích cho người khác trong khi thi hành công vụ”

Còn việc anh Công bị trúng đạn rơi xuống kênh đầy nước, xuồng máy của công an vẫn bỏ đi, được thông báo cho biết là khi nghe súng nổ, nhân viên đi chung thiếu tá Em đã chạy đi, nên đã không kiểm tra xuồng máy anh Công… Tuy nhiên, vì chưa xảy ra chết người nên thiếu tá Em và nhân viên dưới quyền không cấu thành tội “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”.

Chiều 20-5, trao đổi với chúng tôi, anh Công cho biết anh rất bất bình sau khi nhận thông báo của cơ quan điều tra.

“Công an đến dựng lại hiện trường nhưng đưa không đúng phương tiện, vị trí giữa 2 xuồng máy không phù hợp. Làm gì có chuyện tôi quơ cầy dầm trúng báng súng để súng cướp cò. Còn việc bỏ mặc nạn nhân trúng đạn rơi xuống nước không cấp cứu, Cơ quan CSĐT tỉnh lại cho rằng chưa xảy ra hậu quả chết người, thì tôi không đồng ý và sẽ tiếp tục khiếu nại đến Bộ công an cùng Viện KSND tỉnh Long An”, anh Công nói.

Anh Công lúc đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và vết thương do bị đạn bắn (ảnh nhỏ) – Ảnh: Thanh Niên

Nguồn tin: Tổng Hợp