11-5, Thanh tra TPHCM kết luận, Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè đã tham ô ít nhất 760 triệu đồng tiền từ thiện, để ngoài sổ sách trong thời gian từ đầu năm 2018 đến cuối tháng 4.2019. Và đây chỉ là số liệu ban đầu…

Theo đó, từ năm 2018 đến hết tháng 4-2019, cơ quan thanh tra phát hiện Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè đã để ngoài sổ sách tiền, hiện vật nhận từ thiện quy giá trị là hơn 1,1 tỉ đồng. Trong đó hơn 760 triệu đồng đã được chia chác cho cán bộ, nhân viên của trung tâm.

Trung tâm này không cung cấp đầy đủ phiếu kê hàng hóa, sổ kế toán, hạch toán không trung thực, có dấu hiệu che giấu hành vi vi phạm, là chủ trương của lãnh đạo trung tâm qua nhiều thời kỳ…

Qua kiểm tra xác minh cũng phát hiện việc nhập, xuất hàng hóa và phát hành hóa đơn của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu Thực Phẩm Vàng (đơn vị cung cấp gạo cho Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè) có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế về sử dụng hóa đơn không hợp lệ, hợp pháp. Do đó, sẽ giao Cục trưởng Cục Thuế TPHCM tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

Theo tin bên ngoài, tuy được gọi là trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi, tàn tật. Nhưng thực ra trẻ em tật nguyền nào muốn vào đây đều phải đóng phí từ 1,7 triệu/tháng.

Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè –  Ảnh: Tiền Phong

Nguồn tin: Báo Lao Động