Trong khi rất nhiều người dân phải mất việc, giảm lương thu nhập bấp bênh, lao đao vì Covid-19 thì mới đây họ lại nhận được hóa đơn tiền điện tăng gấp 2-3 lần. Đây là một vấn đề đang khiến dư luận bất bình trong những tháng vừa qua.

Chị Thúy Hiền có nhà ở quận Xa La, Hà Đông cho biết, “Nhà mình các tháng dùng trung bình hết khoảng 450.000 đồng tiền điện. Nhưng hóa đơn tiền điện tháng 5 này nhà mình hết tận 1,2 triệu đồng. Thời điểm này trời có nóng nực, gia đình có dùng thêm điều hòa nhưng đa số là dùng vào ban đêm và ngày thì dùng rất ít. Hóa đơn điện có tăng nhưng không thể nào mà tăng nhiều như vậy được. Nhìn hóa đơn tiền điện mà muốn khóc luôn”.

Không chỉ có chị Hiền, mà rất nhiều gia đình sau khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng 5 cũng đều có chung một nỗi bức xúc là tiền điện tăng quá cao so với bình thường. Có những gia đình trước đây tháng chỉ hết vài trăm tiền điện thì tháng này nhận được hóa đơn lên đến cả triệu tiền điện. Ai cũng tá hỏa hỏi nhau tại sao tiền điện lại tăng vọt như vậy?

Trên một vài group mạng xã hội, vấn đề này được rất đông các thành viên nhiệt tình chia sẻ về vấn đề này. Đa số các bình luận đều than thở vì hóa đơn tiền điện tháng này tăng đột biến mà không biết phải kêu ai. Không chỉ vậy, nhiều người đi thuê nhà cũng đang chỉ biết “khóc ròng” vì phải chịu giá điện kinh doanh cao hơn giá điện gia chủ phải trả.

EVN giải thích vấn đề trên là do… thời tiết. Đồng thời, EVN cũng dự báo trong các tháng 7,8 sẽ vẫn… nóng và có thể còn nóng hơn nữa. Khi đó, hóa đơn điện có thể tăng hơn nữa!

Ảnh: Báo Mới

Nguồn tin: Báo Mới