Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này, đơn vị vẫn tiếp nhận từ 10 – 11 chuyến bay từ các địa phương của Trung Quốc đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng mỗi ngày, trừ 2 tỉnh có dịch bệnh là Hồ Nam và Vũ Hán.

Theo ông Lê Hoài Nam, khi hành khách được cấp visa cũng như được phép bay từ các chuyến bay nước ngoài về Việt Nam đã được các cơ quan có thẩm quyền nhà nước Việt Nam cấp phép thì sân bay phải phục vụ theo đúng quy định.

“Điều này thuộc về Luật Hàng không và các Hiệp định hàng không giữa các quốc gia. Phía sân bay cũng không thể tự động làm bất kể điều gì được, không thể tự động từ chối tiếp nhận hành khách cũng như tàu bay. Các chuyến bay đến từ Trung Quốc mà không phải là vùng dịch vẫn đến Đà Nẵng bình thường”, ông Nam nói.

Theo truyền thông Việt Nam, Uỷ Ban nhân dân Đà Nẵng có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp chủng mới virus corona gây ra. Trong đó, đề xuất việc tạm thời đóng cửa các đường bay, tuyến đường biển, đường bộ đến và đi từ các vùng có dịch. Báo cáo này cũng cho biết, hiện có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Lê Hoài Nam- Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng. – Ảnh: Báo Mới