Chiều 30-6, hàng chục phụ huynh đã kéo đến Trường tiểu học Trần Văn Ơn (Quận Tân Bình, TP.HCM), căng băng rôn yêu cầu hiệu trưởng trường này phải công khai, minh bạch tài chính.

Tại trường, nhiều phụ huynh bức xúc cho biết trong nhiều năm con học ở đây, họ đã đóng góp nhiều khoản phí cho con học thêm Anh văn, kỹ năng sống, tiền quỹ phụ huynh… và nhiều khoản khác như tiền điện, tiền thuê máy lạnh… nhưng phía nhà trường không hề công khai các khoản thu, chi, không xuất biên lai khi thu tiền…

Theo chị Minh Châu, một phụ huynh của trường cho biết, trước đó phụ huynh đã nhiều lần đến trường yêu cầu hiệu trưởng công khai các khoản thu chi, trường có thừa nhận có một số khoản thừa và đã trả lại cho phụ huynh. Nhưng số tiền thừa này trả không đúng, không đủ và không có biên lai ghi nội dung trả. “Mọi khoản thu chi của trường đều bất hợp lý, chúng tôi yêu cầu hiệu trưởng phải công khai, xác nhận các khoản thu thừa và phải trả đủ cho học sinh, chứ không phải chỉ trả cho những phụ huynh lên tiếng, còn những người khác thì không”, chị Châu nói.

Trước phản ứng của phụ huynh, phía ban giám hiệu trường và đại diện Phòng Giaó dục quận Tân Bình đã mời phụ vào hội trường làm việc. Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn, cho biết sẽ có báo cáo cụ thể về các khoản thu, chi theo thỏa thuận, danh sách đóng của từng phụ huynh để trả dứt điểm trong tuần tới.

Còn ông Phan Văn Quang, Phó phòng Giáo dục quận Tân Bình, cho biết đã yêu cầu trường kê khai lại các khoản thu chi, kế toán của phòng sẽ tham gia giám sát quá trình làm việc để đảm bảo tính minh bạch.

“Đây là các khoản thu tự nguyện giữa trường và phụ huynh, với tiền học Anh văn và kỹ năng sống, tháng nào học sinh không học thì trường phải trả lại cho phụ huynh. Còn các khoản khác, khi trường thống kê nếu thừa thì phải trả lại ngay”, ông Quang nói. (Phải chi ông nói sớm hơn thì đâu xảy ra cớ sự!

Ảnh: thanhnien.vn

Nguồn tin: thanhnien.vn