Ngày 12-8, Ủy ban tỉnh Quảng Trị cho biết vừa quyết định kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cảnh cáo (lại cảnh cáo) đối với ông Phan Văn Nghi, Phó Chủ tịch Uỷ ban huyện Gio Linh vì những sai phạm liên quan đến đất đai trên địa bàn.

Qua kiểm tra cho thấy, ông Nghi có sai phạm trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trên lĩnh vực quản lý đất đai; thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở nông thôn tại xã Gio Việt không đúng theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 để người thân trong gia đình hưởng lợi.

Được biết, người dân địa phương đã tố cáo ông Nguyễn Thanh Thủy (sinh 1986, trú xã Gio Việt, con ruột ông Nguyễn Thanh Thương,  – Chủ tịch Uỷ ban xã Gio Việt) và ông Phan Văn Mẫn (65 tuổi, trú thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, bố ruột ông Phan Văn Nghi) mua hàng nghìn mét vuông đất nuôi tôm ở xã Gio Việt với giá vài chục đến vài trăm triệu đồng. Sau đó, chuyển mục đích sử dụng diện tích đất này thành đất ở nông thôn. Bán với giá gấp mấy chục lần.

Gần nhất, ông Mẫn đã bán mảnh đất của mình cho một người khác với giá 2.75 tỷ đồng, thu lợi 2.5 tỷ đồng. Ông Nghi là người trực tiếp ký các quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất này.

Sau khi nhận án kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng, xét thấy hình phạt chưa đủ nặng, Ủy ban tỉnh Quảng Trị vừa thêm quyết định cảnh cáo về mặt chính quyền cho phó chủ tịch ủy ban huyện Gio Linh vì tội danh trên(?)

Khu vực đất nuôi tôm được ông Nghi ký chuyển đổi thành đất ở cho bố mình – Ảnh:  tuoitre.vn 

Nguồn tin: baogiaothong.vn, tuoitre.vn