Ngày 4-5, người đi đường phát hiện xe bán tải cháy rụi trên quốc lộ 28. Khi lại gần, người ta thấy bên trong có một thi thể cháy đen nên trình báo công an. Ai cũng cho rằng đây là 1 tai nạn không may.

Công an đến, xác định chiếc xe bán tải bị cháy là của ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi), Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, tỉnh Lâm Đồng . Gia đình ông Minh được mời đến hiện trường phối hợp điều tra thì nhận ra đồng hồ và chùm chìa khóa của vị Bí thư xã nên đã xin đưa thi thể trong xe về mai táng.

Ngày 6-5, Uỷ ban nhân dân xã xã Liên Hà và gia đình ông Minh làm đám tang, bạn bè gần xa, bà con thân thuộc nước mắt vắn dài tiễn đưa người xấu số.

Bốn ngày sau, ngày 10-5, Công an tỉnh Đắk Nông xác định “nạn nhân” của vụ tai nạn thương tâm ở trên còn sống và đang lẩn trốn tại Bình Phước. Ông Minh bị bắt khẩn cấp cùng ngày. Gió lập tức đổi chiều, toàn bộ vụ án được lật lại hoàn toàn.

Lúc này, Công an mới khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm lại mẫu tử thi chết cháy, gửi đi giám định ADN. Gia đình Minh chưa hết vui mừng vì chồng, cha, anh, em chưa chết thì một tin khác ập tới. Nạn nhân là Trần Nho Vương – cháu vợ của ông Minh. Và hung thủ là người vừa… sống lại – Đỗ Văn Minh.

Đỗ Văn Minh khi bị bắt  –  Ảnh: Tuổi Trẻ

 

Tại công an, Minh khai do nợ nần chồng chất (hơn 10 tỷ đồng), nên Minh mua gói bảo hiểm nhân thân trị giá 200 triệu một năm (mức bồi thường 18 tỷ) với ý định ban đầu là đi trộm mộ để ‘mượn xác’, tạo tai nạn giả để trốn nợ vĩnh viễn, nhưng… mệt quá nên thôi. Vì vậy,  Minh dựng một kịch bản khác.

Số là Minh có đất rẫy tại huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông). Cứ cuối tuần Minh lại lái xe bán tải nói trên lên trông coi rẫy. Trần Nho Vương là cháu vợ kiêm người làm của ông Minh ở rẫy này.

Tối 3-5, ông Minh đến thăm rẫy rồi đến nhà anh Vương và được anh nấu cơm cho ăn, mua rượu cho uống. Hai người đi ngủ trong hòa thuận. Nửa đêm, Minh tỉnh dậy, đi lấy búa đánh Vương tại chỗ, sau đó xóa dấu vết tại hiện trường rồi mới đưa xác nạn nhân lên xe để thực hiện tiếp kịch bản giả chết đã xây dựng sẵn. Xong việc, Minh đến trốn tại một nhà nghỉ ở Đồng Xoài, Bình Phước.

Minh mua một sim rác, giả người quen, rồi nhắn tin về cho gia đình thông báo gặp tai nạn xe cháy với thi thể bên trong là… chính mình! Toàn bộ quá trình đám tang của chính mình, được Minh theo dõi hết qua app camera an ninh.

Minh cũng dùng một sim rác khác kết bạn qua Zalo với con ruột, động viên con mình, chia sẻ nỗi đau… mất cha (?). Chi tiết này cho thấy, Minh là một người cha tốt. Nhưng…

Trước đó, mẹ của nạn nhân Trần Nho Vương (chị vợ Minh) dù con đang mất tích không rõ lý do, đang rất lo lắng nhưng cũng đi hơn 100km đến đám tang em rể (cũng là kẻ giết con mình), động viên em gái, các cháu, phụ giúp trong quá trình lo tang lễ… Không biết Minh có nhìn thấy hình ảnh đó qua camera hay không?

Cáo phó của hung thủ – Ảnh báo Công An

Nguồn tin: Tổng Hợp