13h ngày 24-2, 20 hành khách Hàn Quốc và 2 hành khách Thái Lan đáp xuống trên chuyến bay thẳng từ Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng, đã được ôtô chở thẳng từ sân bay về khu cách ly tại Bệnh viện Phổi. Đến Bệnh viện Phổi, nhóm người Hàn Quốc không đồng ý vào khu cách ly. Một số khách nêu mong muốn về nước, số khác muốn cách ly tại khách sạn. Một số nêu lý do “chỉ có kế hoạch đến Đà Nẵng du lịch hai ngày”.

Theo truyền thông VN, sau nhiều giải thích của lãnh đạo Sở Y tế, nhân viên Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, nhóm người Hàn Quốc mới vào khu cách ly.

Theo bác sĩ Phúc, do Việt Nam chưa có chủ trương nhất quán trước khi chuyến bay chở đoàn khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng, nên việc xử lý có phần lúng túng. “Đáng ra, Việt Nam nên từ chối nhập cảnh với khách từ vùng dịch ngay tại sân bay”, ông nói và cho biết 2 khách Thái Lan cùng đoàn Hàn Quốc đã không được nhập cảnh Daegu nên phải quay lại Đà Nẵng. Ông Phạm Trúc Lâm – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, cũng đề nghị không cho nhập cảnh với người từ vùng dịch.

Chuyến bay chở 80 khách từ Daegu Hàn Quốc đến Đà Nẵng lúc 10h43 sáng 24-2. Trong đó 20 khách Hàn Quốc và 2 người Thái Lan đi du lịch, 58 người Việt Nam thuộc diện xuất khẩu lao động và du học sinh. Tất cả những người này đã được đưa vào khu cách ly. Người Việt Nam được chuyển vào khu cách ly quân đội, số khách nước ngoài được chuyển đến Bệnh viện Phổi. Phi hành đoàn cách ly tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an). Đến chiều 24-2, Hàn Quốc ghi nhận hơn 800 ca nhiễm bệnh, trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc.

Trước đó, cũng có rất nhiều du khách Trung Quốc không muốn vào khu cách ly, hoặc bỏ trốn khi đang bị cách ly.

Người từ Hàn Quốc trở về gọi điện cho người thân khi về khu cách lyẢnh: vnexpress