Chiều 12/12/2019, bà Nguyễn Thị Loan (56 tuổi, Long An), mẹ của tử tù Hồ Duy Hải, cho biết sáng cùng ngày bà cùng con gái vào Trại giam Long An thăm con theo lịch định kỳ thăm nuôi. Tại đây, cán bộ quản giáo và tử tù Hồ Duy Hải đều không hề hay biết có quyết định kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Theo báo Thanh Niên, bà Loan nói do thời gian được thăm rất ngắn nên khi cán bộ quản giáo cho gặp con là bà rất mừng, niềm vui nhân đôi khi thấy sức khỏe Hải vẫn bình thường. Lúc hỏi có nhận quyết định kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao gửi đến không thì Hải lắc đầu và nói chưa biết gì về nội dung này.

Đi cùng mẹ, chị Hồ Thị Thu Thủy (em gái Hải) nói chỉ kịp thông báo ngắn gọn cho Hải biết là đã có kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về bản án sơ thẩm và phúc thẩm, tới đây Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao họp sẽ có quyết định. –  “Tôi chỉ nói được vài lời như vậy thì cán bộ quản giáo đề nghị không nói gì thêm và kêu ra bên ngoài”

Trong khi đó, quyết định kháng nghị, đề nghị Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao xét xử thủ tục giám đốc thẩm, hủy toàn bộ Bản án sơ thẩm năm 2008 của Tòa án nhân dân tỉnh Long An và Bản án phúc thẩm năm 2009 để điều tra lại theo đúng quy định của pháp luật ban hành ngày 22/11/2019, có ghi rõ người nhận là bị cáo Hồ Duy Hải.

Infographic Kỳ án tử tù Hồ Duy HảiẢnh: Thanh Niên