Chuyện tưởng chỉ có trong tiểu phẩm hài lại là thực tế tại Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Dương. Đáng lưu ý, không chỉ thường xuyên cử nhân viên tạp vụ tham gia đoàn y bác sĩ khám bệnh nghề nghiệp, sức khỏe định kỳ cho công nhân, trung tâm này còn thuê “khống” bác sĩ để hợp thức hóa hồ sơ khám bệnh.

Gần đây nhất, ngày 5/12/2019, bà N. được giám đốc trung tâm cử tham gia đoàn y bác sĩ của trung tâm đi khám bệnh tại một công ty nằm trong Khu công nghiệp VSIP 2 (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Nhiều công nhân phản ánh, trong quá trình khám bệnh, bà N. mặc blouse trắng, đo mạch, huyết áp cho công nhân sau đó ghi kết quả vào hồ sơ bệnh án. Họ bắt gặp buổi sáng bà N. đi khám bệnh ở công ty xong, buổi chiều về lại trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương tiếp tục công việc tạp vụ, dọn dẹp vệ sinh nơi này.

Bên cạnh cử nhân viên tạp vụ tham gia khám bệnh, Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương còn hợp đồng thuê 3 bác sĩ ở ngoài, trả lương hằng tháng để hợp thức hóa hồ sơ đăng ký khám chữa bệnh, nhưng thực chất những bác sĩ được hợp đồng này không đến trung tâm làm việc; không tham gia các đoàn khám bệnh cho công nhân ngày nào dù vẫn hưởng lương của trung tâm hằng tháng.

Phóng viên liên lạc với lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương để làm rõ thêm những vấn đề liên quan đến trung tâm Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương nhưng được hướng dẫn “qua gặp Văn phòng Sở”. Phóng viên tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Văn phòng Sở Y tế Bình Dương thì bị từ chối trả lời!

Bà N. khám bệnh cho công nhân lần gần đây và mặc áo tạp vụ ở trung tâm sáng 16/12Ảnh: Thanh Niên