Bà Nguyễn Thúy Hạnh và ông Huỳnh Ngọc Chênh bị hành hung ngày 12/07/2019 khi đến các tù nhân lương tâm ở Trại 6 Nghệ An. Ảnh: VOA Tiếng Việt/ Facebook Nguyen Thuy Hanh.


Trao đổi với đài VOA Tiếng Việt trong ngày 12/7/2019 vừa qua, các nhà hoạt động cho biết: Thân nhân của các tù nhân lương tâm và những người ủng hộ đồng hành cùng bà Nguyễn Thị Kim Thanh, khi trên đường đến trại giam số 6 ở tỉnh Nghệ An để thăm chồng bà là ông Trương Minh Đức, thì bị một nhóm người mặc thường phục, trong đó có cả cán bộ trại giam, tấn công, đánh đập gây thương tích.

Nhà hoạt động Trịnh Bá Phương cho Đài VOA biết: Cha mẹ của anh là ông Trịnh Bá Khiêm và bà Cấn Thị Thiêu, có mặt trong đoàn này đã bị hành hung cùng với một số người khác.

Anh Hoàng Đức Nguyên, cũng có cha mẹ tham gia vào đoàn thăm tù nhân ngày 12/7, nói với Đài VOA Tiếng Việt rằng: Cha mẹ của anh bị đánh đập rất nhiều; như trường hợp của chú Huỳnh Ngọc Chênh, cô Nguyễn Thúy Hạnh, chú Trịnh Bá Khiêm… cũng bị đánh, cướp tư trang và điện thoại.”

Các nhà hoạt động và gia đình TNLT đến Trại 6 Nghệ An hôm 12/7/2019.. Ảnh: VOA Tiếng Việt

Nhà hoạt động Nguyễn Thúy Hạnh, người đồng hành trong chuyến thăm này viết trên Facebook: “Trên đường vào trại giam số 6 đồng hành cùng các Tù Nhân Lương Tâm đang tuyệt thực tại đây, cả đoàn của chị đàn áp, đánh đập tàn khốc.

Riêng ông Huỳnh Ngọc Chênh bị đánh hội đồng tới 3 lần, bị cướp toàn bộ tiền bạc giấy tờ tuỳ thân và iphone. Những kẻ hành hung là an ninh, quản giáo và tù hình sự trại 6 dưới dạng côn đồ.”

NGUỒN TIN: VOA TIẾNG VIỆT