NGUỒN TIN: VOA

Chính phủ Nam Hàn vừa bổ nhiệm ông ông Kim Do-hyun, một giám đốc điều hành của Tổng Công Ty Điện Tử Samsung, làm tân đại sứ Nam Hàn ở Hà Nội. Theo thông tấn xã Yonhap, ông Kim Do-hyun, cựu nhân viên ngoại giao, là một trong số 19 tân đại sứ và 04 tổng lãnh sự sắp nhận nhiệm vụ. Ông Kim Do-hyun từng làm việc tại các tòa đại sứ Nam Hàn ở Iraq, Nga, Ukraine và Croatia, trước khi trở thành giám đốc phụ trách hợp tác toàn cầu năm 2013. Từ Tháng Mười Một năm 2017, ông Kim Do-hyun phụ trách việc bán điện thoại di động ở nước ngoài của Samsung.

Ảnh: Ảnh chụp tại trụ sở Samsung ở Seoul, Hàn Quốc

Ảnh: Ảnh chụp tại trụ sở Samsung ở Seoul, Hàn Quốc

Bản tin của hãng thông tấn Yonhap được truyền thông báo chí trích dẫn, trong đó có nhật báo Korea Herald cho rằng, việc bổ nhiệm ông Kim Do-hyun “có thể gây tranh cãi, vì Samsung hiện có các dây truyền sản xuất điện thoại di động lớn ở Việt Nam.”  Trong khi đó thông tấn xã Reuters loan báo rằng, Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam, chiếm khoảng 1/4 tổng doanh thu xuất cảng của quốc gia Đông Nam Á này.

Ảnh: Samsung Newsroom

Ảnh: Samsung Newsroom

Hãng thông tấn Reuter trích dẫn lời Tổng Giám Đốc Samsung Koh Dong-jin, nói với Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến đi Việt Nam mới đây rằng, Samsung “quyết tâm mở rộng sản xuất ở Việt Nam.” Đài Tiếng Nói Việt Nam trích dẫn lời Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định như sau:  “Việt Nam tự hào vì có sự hiện diện của Samsung; nhờ có Samsung, Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất điện thoại di động hàng đầu trên thế giới.”