Ngày 25-3, 53 cán bộ y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM), trong đó có Ban giám đốc cùng nhiều lãnh đạo khoa/phòng phải đi cách ly tập trung do trước đó có tiếp xúc với người nhà của một bệnh nhân dương tính với virus corona Vũ Hán trong một đám tang.

Bệnh nhân này tên H.T.H. (26 tuổi, ngụ tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với COVID-19 sáng 24-3. Người này là du học sinh ở Mỹ nhập cảnh về Việt Nam ngày 10-3, cháu ruột một bác sĩ phó khoa khám bệnh Bệnh viện huyện Bình Chánh. Ngày 23-3, ông nội của H., cũng là cha của bác sĩ này, qua đời nên tất cả người thân trong gia đình về chịu tang.

Thời điểm này, anh H.T.H. cũng có mặt và tiếp xúc gần với những người thân trong gia đình. Cùng ngày, tất cả trên 50 anh, chị, em của bệnh viện đến viếng đám tang. Do bác sĩ kia là lãnh đạo của khoa nên ban lãnh đạo bệnh viện gần như đều có mặt như giám đốc bệnh viện, trưởng các phòng kế hoạch tổng hợp, quản lý chất lượng, tài chính kế toán… Chỉ một số lãnh đạo khoa phòng bận việc chưa dự đám tang lúc đó không phải cách ly.

Theo thông tin từ Bộ Y tế VN. ngày 25-03 Việt Nam có thêm 7 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1 bác sĩ, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam lên 141 ca.

Cùng ngày, Chủ tịch Uỷ ban nhân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 10 – 20 ca dương tính với COVID-19 ngoài cộng đồng chưa được phát hiện.

 

Ảnh Tuổi Trẻ