Ngày 21-6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Nông (CDC Đắk Nông) xác nhận, trên địa bàn xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long có 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó có 1 trẻ nhỏ tử vong. Ngành y tế tỉnh Đắk Nông đang tiến hành cách ly 355 người dân để tránh lây lan bệnh tật.

Ngày 19-6, em Sùng T. H (9 tuổi) được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng ho, đau họng, khó thở… Bệnh nhân tiếp tục biến nặng và được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Đến sáng 20-6, bệnh nhân H. tử vong với nguyên nhân được xác định nhiễm “Bạch hầu ác tính biến chứng tim”.

Trước đó, ngày 14-6 tại Trung tâm Ngôi nhà may mắn (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) cũng ghi nhận 4 cháu nhỏ dương tính với bệnh bạch hầu.

Thoe ông Hà Văn Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, sau thời gian điều trị, hiện cả 4 trường hợp đã qua 3 lần xét nghiệm và đều âm tính với bệnh bạch hầu, sức khỏe đang hồi phục tốt. Toàn bộ 435 người liên quan, có nguy cơ mắc bệnh tại ổ dịch này đã được uống thuốc phòng bệnh, khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan. “Ngành y tế đã dập được ổ dịch thứ nhất, không để lây lan dịch bệnh và đang kiểm soát tốt ổ thứ 2” – ông Hùng cho biết thêm.

Phun thuốc khử trùng tại trường học –  Ảnh: nld.com.vn

Nguồn tin: nld.com.vn