Lê Thanh Hà, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty điện gió Phú Điền đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế ngày 6-3. Ngày 8-3, một người trên chuyến bay này bị phát hiện dương tính với COVID-19. Tối 8-3, ông Hà cùng 3 người khác cùng công ty này (đã đi chung chuyến bay) được yêu cầu đi cách ly. Tuy nhiên, vào sáng ngày 9-3, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Hà kiểm tra và biết được ông Hà đã “điều” nhân viên cấp dưới đi cách ly thay mình.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Trị nói rằng đã “phải dùng các biện pháp nghiệp vụ” để đưa ông Hà về trung tâm cách ly tại thành phố. Trưởng công an huyện Hướng Hóa, Thượng tá Hồ Sỹ Nhung nói rằng trường hợp của ông Hà rất đáng lên án và nên được xử lý nghiêm. Nhưng chưa biết sẽ xử trí như thế nào!

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, ngồi cùng khoang máy bay với 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 và thứ 21 đang được cách ly tại nhà. Chủ tịch thành phố Hà Nội – ông Nguyễn Đức Chung cho báo giới biết ông Nguyễn Chí Dũng có kết quả âm tính với COVID-19 và nhà ông Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là khu vực đủ điều kiện cách ly, không phải do được ưu tiên. 20 lãnh đạo ở Nghệ An cũng phải tự cách ly vì tiếp xúc gần Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng.

 

Công ty điện gió Phú Điền  Ảnh: Tuổi Trẻ