Ngày 27-1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết một bé trai người Trung Quốc đã được chuyển lên tuyến trên theo dõi và điều trị vì bị nghi nhiễm virus corona.

Tối một ngày trước, bé Zhou Yuchao (10 tuổi quê ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc trong tình trạng khó thở, niêm mạc nhợt nhạt, da tím tái, không sốt. Qua chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn, bệnh nhân được kết luận suy hô hấp, viêm phổi, có tiền sử suy thượng thận bẩm sinh, chưa loại trừ khả năng bị phù phổi. Các bác sĩ tìm hiểu thì được biết bé trai cùng gia đình đi du lịch từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Với những biểu hiện nghi nhiễm virus corona, bé trai sau đó được chuyển ngay lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Hiện 18 y, bác sĩ, nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhi nói trên đang được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm để theo dõi sức khỏe.

Theo abó Việt Nam, tính đến ngày 27-1, đã có 80 người tử vong do viêm đường hô hấp cấp do virus corona, 2.800 ca nhiễm bệnh. Trong đó, 95% ca tử vong và hơn 50% ca nhiễm bệnh ở tỉnh Hồ Bắc. 55 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona bên ngoài Trung Quốc đại lục, bao gồm: Australia, Pháp, Hong Kong, Nhật, Macao, Malaysia, Nepal, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ và Việt Nam…

Việt Nam đã có ít nhất 6 thành phố có bệnh nhân nhập viện vì nghi nhiễm virut corona: TP HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Đắc Lắc, Hải Dương và Thanh Hóa…

Ảnh: Zing