Bộ Y tế phát tin lúc 21h30 ngày 6-3 công bố kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 đối với bệnh nhân N.H.N., 26 tuổi, đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý du lịch, về Hà Nội ngày 1-3-2020. 18 người đã tiếp xúc với bệnh nhân N. và 22 hộ dân với 76 nhân khẩu ở khu nah2 của bệnh nhân cũng được cách ly. Đây là ca bệnh thứ 17 ở VN được công bố.

Theo báo trong nước, 23 giờ 40 ngày 6-3, cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hà Nội vẫn chưa kết thúc, vì sự xuất hiện đột ngột của ca dương tính đầu tiên ở Hà Nội. Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, N.H.N biết mình có khả năng bị nhiễm bệnh Covid-19 nên đã chủ động không tiếp xúc với mọi người, nhưng không chủ động khai báo với nhà chức trách.

Ngoài ra, kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, chuyển bay VN0054  chở bệnh nhân N. đáp xuống sân bay Nội Bài có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng phải tính toán phối hợp quốc tế, vì người nhà của bệnh nhân cũng nhiễm và bệnh nhân đã qua nhiều nước trước khi trở về Hà Nội.

Riêng về chuyện đi học lại của học sinh, ngày mai, 7-3, Hà Nội sẽ họp tiếp, cập nhật tất cả tình hình, để quyết định.


22 hộ dân với 76 nhân khẩu bị cách ly. – Ảnh: Thanh Niên