Ngày 21-5, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin – truyền thông TP.HCM, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà Lynette Moey Yu Lin (quốc tịch Malaysia), Tổng Giám đốc Công ty Bayer Việt Nam đã bị phạt 30 triệu đồng về hành vi sử dụng thư điện tử của cá nhân để cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm về chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Bà Lynette Moey Yu Lin vi phạm và bị xử phạt theo điểm b khoản 7 Điều 102 Nghị định 15 năm 2020, với mức xử phạt là 30 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Lynette Moey Yu Lin bị tịch thu một máy điện thoại di động dùng để gửi thư điện tử có nội dung vi phạm và buộc phải gỡ bỏ, thu hồi thông tin vi phạm pháp luật nêu trên.

Trước đó, ngày 27-4-2020, bà Yu Lin đã chia sẻ một file tài liệu từ email của bà gửi đến các nhân viên của công ty qua email có tiêu đề: “Covid-19, bài học đến từ Trung Quốc – Chia sẻ bởi Michelle Han”.

Tài liệu này có đính kèm bản đồ ‘đường lưỡi bò’ và một số nhân viên đã phát hiện ra và phản đối việc này. Trả lời VTC News sáng 11-5-2020 về việc phát tán tài liệu có in ‘đường lưỡi bò’ vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đại diện truyền thông của Bayer Việt Nam cho rằng, công ty chỉ muốn chia sẻ cái hay mà Trung Quốc đã áp dụng để chống Covid-19. Việc sơ suất để lộ ‘đường lưỡi bò’ là điều công ty không hề muốn.

Bà Lynette Moey Yu Lin  – Ảnh: baotiengdan.com

Nguồn tin: Người Lao Động