Theo bản án sơ thẩm, năm 2017, ông Nguyễn Hoàng Việt là cha của bị cáo Nguyễn Hoàng Trung Kiên bị thu hồi đất do nhà nước cấp năm 2011 để giao cho Công ty Cadif xây dựng khu đô thị mới huyện Thới Lai… Nhưng ông Việt không đồng ý với giá hỗ trợ của Uỷ ban huyện nên đã có đơn khiếu nại nhưng bị bác đơn. Sau đó ông Việt có làm đơn khiếu nại lần 2.

Đến ngày Ngày 16-3-2020, ông Nguyễn Hoàng Trung Kiên nghe thông tin có khả năng Uỷ ban thành phố hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Việt. Nên đã lái máy xúc kéo sập nhà kho nêu trên.

27-7-2020, Tòa án Nhân dân tỉnh Cần Thơ đã bác kháng cáo xin hưởng án treo và tuyên y án 9 tháng tù giam ông Nguyễn Hoàng Trung Kiên về tội cố ý làm hư hỏng tài sản khi phá nhà kho bỏ trống trên đất bị cưỡng chế.

Theo Tòa án tỉnh Cần Thơ, nhà kho được xây trên đất đã được Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ có quyết định giao cho công ty Cadif nên thuộc quyền sở hữu của Cadif, được pháp luật bảo vệ. Việc khiếu nại về mức bồi thường, tái định cư không ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất nói trên của công ty.

Cũng tại phiên xử phúc thẩm, tòa cũng bác kháng cáo của ông Kiên về việc xin lại máy xúc làm phương tiện mưu sinh, tuyên tịch thu máy xúc mà ông Kiên dùng để phá nhà kho, gây thiệt hại tương đương 29 triệu đồng.

Sau phiên toà, bị cáo Kiên cho biết: “Cả 2 cấp xét xử không xét nguyên nhân khách quan, quan hệ nhân – quả dẫn đến vụ việc. Tôi sẽ tiếp tục kháng nghị giám đốc thẩm về bản án”.

Nguyễn Hoàng Trung Kiên –  Ảnh: nld.com.vn

Nguồn tin: nld.com.vn