Ngày 19-8-2020, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố bị can đối với Trần Văn Hùng (55 tuổi), Nguyễn Thị Hoài (46 tuổi), Từ Văn Minh (66 tuổi), Nguyễn Hồng Phong (51 tuổi, cùng nguyên cán bộ thôn 2/9, xã Chi Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong cùng vụ án, ngày 14-6, Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Lê Anh Đức (38 tuổi, trú thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), nhân viên Công ty Cổ phần Thủy điện Chi Khê về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Từ năm 2010, những kẻ này đã lập nhiều bộ hồ sơ bồi thường và kê khai khống thêm cây ở thửa đất mà Ban quản lý thôn đã giao khoán cho các gia đình người dân để nhận tiền bồi thường. Đến 24-6-2015, Công ty Cổ phần Thủy điện Chi Khê thông báo chi trả tiền bồi thường cho các cá nhân, tổ chức, trong đó có các bộ hồ sơ bồi thường lập khống ở trên, số tiền gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Số tiền này, được Lê Anh Đức và 04 nguyên cán bộ thôn 2/9, xã Châu Khê là Trần Văn Hùng, Nguyễn Thị Hoài, Từ Văn Minh, Nguyễn Hồng Phong, chia nhau hưởng lợi.

Hiện tại vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Bốn cán bộ thôn 2/9, xã Chi Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An – Ảnh: daidoanket.vn

Nguồn tin: daidoanket.vn