WISCONSIN- Nhà chức trách Wisconsin thông báo: Ít nhất 05 người thiệt mạng; hơn 40 người bị thương sau khi một chiếc xe hơi lao vào cuộc diễn hành Lễ Giáng Sinh tại Tiểu Bang Wisconsin ở Hoa Kỳ. Các ban nhạc trường học và một đoàn ca múa gồm những thiếu nữ, là những người tham dự đang tham dự diễn hành tại Thành Phố Waukesha, khi một chiếc xe SUV màu đỏ chạy nhanh trên đường lao vào hàng chục người, bao gồm cả trẻ em trong ngày 20/11.

Một quan chức thực thi pháp luật biết rõ những thông tin ban đầu của cuộc điều tra, nói với đài CBS News rằng: Một người đã bị bắt giữ.Biến cố đụng xe chết người xảy ra trong thời điểm đang thực hiện lễ hội, được xem là một hành động khủng bố.

Một cư dân địa phương tên Angelito Tenorio cho nhật báo Milwaukee Journal Sentinel biết: Anh vừa kết thúc cuộc diễu hành khi chiếc SUV  tông hết tốc lực vào tuyến đường diễu hành. Một tiếng nổ lớn xảy ra đi kèm với những tiếng la hét hoảng loạn của người bị thương.

Trả lời phỏng vấn của thông tấn xã Reuters trong ngày 22/11 cô Jodi Singsime nói rằng: Chồng của cô là người đầu tiên nhìn  thấy chiếc xe SVU màu đỏ, và cho rằng người tài xế không thể kiểm soát tay lái. Ngay sau đó cô nghe thấy tiếng bánh xe rít lên, tiếng người la hét.

Những âm thanh vô cùng cuồng loạn gây hoảng sợ. Nhiều người nằm lăn ra mặt đất. Nha Cảnh Sát Waukesha cho biết trên trang Facebook:  “Ngoài 05 người thiệt mạng, có hơn 40 người bị thương, khi chiếc xe SUV mở hết tốc độ tông vào đám đông trong lễ hội. Giới trẻ vẫy tay chào và nhóm Dancing Grannies đều bị thương.”

Những cô gái trong đoàn ca múa bị chiếc xe SUV tông vào. Giày dép, sô-cô-la nóng rơi vãi khắp nơi. Những vị phụ huynh đi qua từng thi hài nằm giữa đường, để tìm các con của họ.

Cuộc diễn hành ở Waukesha, một cộng đồng khoảng 72.000 cư dân ở phía Tây Milwaukee, theo truyền thống được tổ chức hàng năm vào Ngày Chủ Nhật trước Lễ Tạ Ơn. Những người tham dự mặc trang phục lộng lẫy, có xe hoa, vũ công và các ban nhạc diễu hành. Chủ đề năm nay là  ” sự khoáng đạt và vui vẻ.”

Hiện trường sau khi xảy ra vụ xe tông vào Ngày Diễn Hành Lễ Giáng Sinh truyền thống tại Wisconsin. Ảnh: npr.org