ENGLAND – Kết hôn vàoTháng Năm năm 2018 theo nghi thức sang trọng bậc nhất của Hoàng Gia, Hoàng Tử Harry và nữ tài tử Meghan được coi là những người nổi tiếng toàn cầu. Sự cao quý của vị hoàng tử thuộc Hoàng Gia Anh và sự  quyến rũ của nữ tài tử Hollywood, thu hút hàng triệu người theo dõi trên truyền thông xã hội. Nhưng nhiều rắc rối đã xảy ra.

Hai vợ chồng phàn nàn về những bản tin liên quan đến thân thế của cô Meghan có mục đích thù hận, thậm chí có tính phân biệt chủng tộc. Vì mẹ của cô Meghan là người Mỹ gốc Châu Phi.

Trong lúc trao đổi với thông tấn xã Reuters, nhà bình luận Penny Junor của Hoàng Gia Anh tham khảo tấm hình vợ chồng Hoàng Tử Harry công khai để kỷ niệm lần mang thai thứ hai, đã cho biết: “Mặc dù Hoàng Tử Harry và cô Meghan cho rằng: Họ ra khỏi Hoàng Gia Anh Quốc vì muốn có sự riêng tư. Nhưng dường như trong năm qua, họ không làm điều gì khác ngoài việc tìm kiếm sự xuất hiện trước công chúng, theo cách riêng của họ. Đây là trò chơi rất nguy hiểm. Liệu họ có đủ thận trọng khi đối diện với những người nguy hiểm hay không?”

Khi được hỏi vì sao vợ chồng Hoàng Tử Harry chọn công khai việc họ rời Hoàng Gia Anh, trong khi trả lời phỏng vấn của bà Oprah Winfrey, ông Junor nói rằng: “Họ muốn công chúng hiểu lý do họ ra đi, và muốn tìm kiếm một sự thông cảm.

Một số người bênh vực vợ chồng Hoàng Tử Harry, nhưng cũng có một số người đặc biệt tại Vương Quốc Anh, khá tức giận trước những gì họ đã làm.” Bà Oprah Winfrey là một trong số những khách mời nổi tiếng trong hôn lễ của Hoàng Tử Harry và cô Meghan. Dù tình bạn của họ là gì, ông Junor nghĩ rằng: Họ không dễ dàng song hành nhịp bước với nhau.

Vợ chồng Hoàng Tử Harry. Ảnh: en.wikipedia.org