TOKYO, JAPAN – Theo bản tường trình tạm thời của ban tổ chức Thế Vận Hội Olympic Tokyo được đưa ra trong ngày 02/12, các vận động viên cần cung cấp xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện dưới 72 giờ trước khi đến Nhật Bản, và sẽ được kiểm tra từ  ” 96 đến 120 giờ một lần,” trong suốt thời gian họ tham dự thế vận hội.

Trong các cuộc hội đàm giữa ủy ban tổ chức Tokyo 2020, chính phủ Nhật Bản và chính quyền thủ đô Tokyo, những hướng dẫn thêm về cách Thủ Đô Nhật Bản tổ chức Thế Vận Hội được thu xếp lại vào năm tới, đã được thảo luận. Hiện tại du khách đến Nhật Bản cần phải cách ly 14 ngày; nhưng các vận động viên và các bên liên quan chính khác đến tham dự Thế Vận Hội sẽ được miễn trừ điều này.

Các nhà tổ chức cũng khuyến khích các vận động viên không nên ở lâu tại Tokyo sau Thế Vận Hội, một điều khác với thông lệ vì là thời đại dịch.

Trao đổi với các ký giả sau cuộc hội đàm, Giám Đốc Điều Hành Thế Vận Hội Tokyo 2020 là ông Toshiro Muto cho biết: -“Chúng tôi muốn quan tâm đến các vận động viên, vì vậy Làng Vận Động Viênkhông quá đông người. Sau khi Thế Vận Hội kết thúc, chúng tôi muốn các vận động viên trở về đất nước của họcàng sớm càng tốt”

Triển vọng Thế Vận Hội Tokyo tổ chức an toàn vào năm tới, được thúc đẩy vì sự phát triển của vaccine Covid-19, bao gồm cả vaccine Pfizer đã được Vương Quốc Anh phê duyệt trong ngày 02/12.

Thế Vận Hội Olympic Tokyo 2020. Ảnh: olympic.org