NEW YORK- Ứng cử viên tổng thống đảng Dân Chủ Joe Biden, Phó Tổng Thống Mike Pence và Thống Đốc New York Andrew Cuomo, tất cả đều đeo khẩu trang, cùng tham gia lễ tưởng niệm 19 năm  Ngày 11 Tháng Chín, ngay tại địa điểm xưa kia Trung Tâm Thương Mại Thế Giới bị phá hủy.

Ông Biden và ông Pence đã chạm khuỷu tay vào nhau để thay lời chào hỏi, khi nhiều điều liên quan đến lễ tưởng niệm đã thay đổi vì đại dịch coronavirus, một dịch bệnh đã cướp đi mạng sống của hơn 190.000 người tại Hoa Kỳ.

Khoảng 200 người tham dự lễ tưởng niệm ở New York. Tổng Thống Donald Trump và ông Biden cũng sẽ đến đài tưởng niệm Shanksville, trong những thời điểm riêng biệt vào cuối ngày hôm nay.

Trước khi lên máy bay từ quê nhà ở Delaware, ông Biden cam kết không đưa ra bất kỳ tin tức nào trong ngày tưởng niệm bi thương này, ngoài sự kiện 11/9. Chiến dịch của ông đã gỡ bỏ tất cả mọi quảng cáo; đây là cách để ông thể hiện sự tôn trọng và thương cảm những người đã qua đời.

Các quan chức tại Tòa Bạch Ốc thông báo: Tổng Thống Donald Trump tham dự lễ tưởng niệm tại Đài Tưởng Niệm Quốc Gia ở Shanksville, nơi kỷ niệm 40 hành khách và phi hành đoàn của Chuyến Bay 93 đã tử nạn khi máy bay lao xuống cánh đồng, vì hành khách đồng loạt chống lại nhóm không tặc.

Lễ tưởng niệm các cuộc tấn công là điểm dừng chân thường xuyên của các ứng cử viên, và các quan chức trong chính phủ Hoa Kỳ.

Tưởng niệm Ngày 11 Tháng Chín. Ảnh: wbhm.org