NEW YORK, U.S.A – Ông  Steven Kolb, giám đốc điều hành của Hội Đồng Các Nhà Thiết Kế Thời Trang Hoa Kỳ nói với thông tấn xã Reuters rằng: “Có một cảm giác thực sự  về cộng đồng, cùng nhau muốn tạo ra phong cách tốt nhất cho thời trang Hoa Kỳ, trong Tuần Lễ Thời Trang New York.

Họ đang tiếp cận công việc kinh doanh theo cách đầu tư trực tiếp vào người tiêu dùng, xem xét sản xuất, xem xét sản xuất địa phương sản xuất tại New York, sản xuất tại Hoa Kỳ, hướng tới một ngành công nghiệp bền vững hơn.” Đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành thời trang và hàng xa xỉ với nhu cầu thu hẹp do các cửa hàng đóng cửa và hạn chế đi lại.

Booth Moore, biên tập viên điều hành của tạp chí Women’s Wear Daily, West Coast, cho biết: “Ngành công nghiệp thời trang Hoa Kỳ suy giảm 20% vào năm 2020. thực sự chao đảo vì đại dịch coronavirus và thiệt hại hơn 100 tỷ Mỹ Kim. Một trong số những thách thức mà các nhà thiết kế phải thích ứng với cơn đại dịch, đó la 2chuyển sang mua sắm trực tuyến.”

Những buổi trình diễn trực tiếp trên sàn catwalk, hàng ghế danh dự ngồi trước; các bữa tiệc quy tụ nhiều ngôi sao là những sự kiện thường có trong Tuần Lễ Thời Trang New York sẽ trở lại vào ngày 8/9, với những chương trình trình diễn trực tiếp đầu tiên sau 18 tháng phong tỏa đã qua.

Những thương hiệu  Michael Kors, Carolina Herrera và Tom Ford, là ba trong số những nhà thiết kế giới thiệu bộ sưu tập Xuân-Hạ Năm 2022 của họ cho khán giả trực tiếp, tại sự kiện từ ngày 08/09 đến ngày 12 tháng 9, bao gồm 91 buổi trình diễn và thuyết trình.

Đại dịch Covid-19 buộc các thương hiệu phải chuyển sang sử dụng những phương tiện kỹ thuật số để trình bày sản phẩm của họ trong hai mùa trước, và chỉ  một số ít tổ chức các sự kiện trực tiếp trong những điều kiện nghiêm ngặt. Một số nhà thiết kế như Badgley Mischka và Oscar de la Renta, sẽ sử dụng lại việc tùy chọn kỹ thuật số trong tuần này.

Một hình ảnh trên sàn catwork trong Tuần Lễ Thời Trang New York. Ảnh: pbs.org