CALIFORNIA – Nhà chức trách thông báo: Ngày 4/3/20 một người cao niên ở Miền Bắc California nhiễm dịch bệnh Covid-19 vừa qua đời tại bệnh viện ở Roseville, gần Sacramento. Danh tánh của bệnh nhân chưa được xác định.

Các quan chức chỉ cho biết bệnh nhân là cư dân Quận Placer, qua đời trong lúc đang cách ly trong bệnh viện. Trước đó bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe, dường như bị lây nhiễm khi đi du thuyền từ San Francisco đến Mexico.

Nhà chức trách thông báo trường hợp tử vong đầu tiên vì coronavirus đúng vào lúc California xác nhận có 6 trường hợp nhiễm virus Covid-19. Ngoài ra hơn 50 người trên toàn tiểu bang có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus, kể cả những người bị lây nhiễm trong cộng đồng. Theo bản tin của Bộ Y Tế Công Cộng, hơn 500 người đã được kiểm tra virus.

Trước cái chết đầu tiên của một bệnh nhân ở California và mối lo ngại ngày càng gia tăng của dịch bệnh Covid-19  đang lây nhiễm ở một số cộng đồng, cùng trong ngày 4/3/20 Thống Đốc Gavin Newsom tuyên bố tình trạng khẩn cấp,  đồng thời cho biết xét nghiệm và theo dõi những người có khả năng bị nhiễm virut sẽ là ưu tiên hàng đầu của tiểu bang.

 

Thống Đốc California Gavin Newsom. Ảnh: hawaiipublicradio.org