NEW YORK, U.S.A – Tại Tòa Thị Chánh khi trao đổi với các ký giả trong cuộc họp báo sáng ngày 02/11, Thị Trưởng Bill de Blasio nói rằng:  “Không có báo cáo về những mối đe dọa cụ thể trong thời điểm này. Trong lá thư gửi cho các thương nghiệp và nhà hàng,

Khu Tuần Tra Miền Nam Manhattan của Nha Cảnh Sát New York, bao gồm Khu Phố 59 trở xuống, cho biết: Họ sẽ thực hiện những biện pháp an toàn để “ngăn người đi bộ tràn vào” đường phố trung tâm thành phố.

Nha Cảnh Sát New York khuyến cáo các chủ cửa hàng ở các khu vực lân cận thường là điểm nóng biểu tình, đề nghị họ nên đề phòng thêm trước cuộc tổng tuyển cử sắp tới; nhưng nhà chức trách không yêu cầu các thương nghiệp đóng cửa, mà để họ tự quyết định.

Mặc dù nha cảnh sát và thị trưởng trấn an, một ngày trước khi bắt đầu Ngày Bầu Cử 03/11, những ông bà chủ ở  Soho, Midtown và các khu vực khác của Manhattan, đã dùng ván ép bao phủ tất cả những cửa kính có trong cửa hàng của họ, trước khi bắt đầu cuộc bỏ phiếu chạy đua vào Tòa Bạch Ốc, giữa đương kim Tổng Thống Cộng Hòa Donald Trump, và ứng cử viên tổng thống Dân Chủ Joe Biden.

Những thương hiệu như Chanel ở Phố Spring, Moncler tại Phố Prince ở Soho, Levi’s và Gucci ở khu vực lân cận và những cửa hàng khác dọc theo Phố Greene như Dior và Tiffany, đều đã thực hiện những biện pháp phòng ngừa như trên.

Ngoài ra còn có các chuỗi cửa hàng như Staples, Ann Taylor và Bed Bath & Beyond ở Chelsea, cũng như các thương hiệu hàng đầu mang tính biểu tượng của Macy ở Quảng Trường Herald. Các nhà bán lẻ cao cấp ở Manhattan như Bloomingdale’s, Nordstrom, Saks Fifth Avenue, Louis Vuitton, Bergdorf Goodman, Dolce & Gabbana và Tourneau cũng đã đóng ván ép lên mặt tiền cửa hàng của họ.

Thương hiệu Louis Vuitton đóng ván ép lên tất cả cửa ra vào và cửa sổ, trước ngày bầu cử. Ảnh: mprnews.org