U.S.A – Công ty Facebook chào đón hàng trăm cư dân địa phương đến trụ sở Menlo Park trong ngày 10/4, là Thứ Bảy đầu tiên trong bốn Thứ Bảy liên tiếp khu vực này trở thành địa điểm tiêm chủng vaccine Covid, do một nhóm y tế  cộng đồng địa phương điều hành. Đây là một phần trong nỗ lực của chín phủ, nhằm gia tăng tốc độ tiêm chủng trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ.

Jermaine King, một cư dân ở Miền Nam San Jose và là đại diện bán hàng toàn cầu tại một công ty dữ liệu, đã tiêm chủng vaccine Johnson and Johnson, một loại vaccine chỉ tiêm chủng một lần.  đã được tiêm một lần.

Địa điểm tiêm chủng này do Trung Tâm Sức Khỏe Gia Đình Ravenswood điều hành. Đây là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phục vụ khu vực Miền  Đông Palo Alto có thu nhập thấp của Quận San Mateo.

Bà Luis Buada, Giám Đốcc Điều Hành của Ravenswood cho biết: Nhóm Ravenswood đã tiêm chủng 625 liều thứ hai của vaccine Moderna; sau đó là 600 mũi vaccine khác bao gồm vaccine của Johnson and Johnson và Moderna. Họ hy vọng  việc mở rộng tiêm chủng vaccine sẽ đem lại miễn dịch cộng đồng 70%, một điều rất quan trọng đối với các cộng đồng thuộc Quận San Mateo.

Trước  khi tiêm chủng bệnh nhân được kiểm tra tình trạng hội đủ điều kiện, kiểm tra những triệu chứng hiện tại, và các tình trạng sức khỏe khác. Những người đến tiêm chủng vẫn giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang.

Cô Cecilia Taylor, một thành viên hội đồng địa phương và cũng là giám đốc điều hành của Belle Haven Action, hợp tác với Ravenswood trong một  vài địa điểm tiêm chủng vaccine khác tại Menlo Park, nói rằng: Facebook cho phép họ sử dụng thêm nhiều không gian tại Menlo Park, để có thêm địa điểm tiêm chủng vaccine.

Facebook thông báo chương trình tiêm chủng trong ngày 09/4, đồng thời nói thêm rằng họ cũng đang hợp tác với Tiểu Bang California và các tổ chức phi lợi nhuận địa phương khác, để hỗ trợ những phòng khám tiêm chủng di động ở bốn trong số những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của coronavirus tại tiểu bang.

Trụ sở của Facebook tại Menlo Park. Ảnh: commons.wikimedia.org