BRUSSELS – Một cuộc triển lãm 15 tác phẩm của nghệ sĩ đường phố người Anh Banksy vừa khai mạc tại Brussels trong ngày 25/3. Trong sự nghiệp hội họa kéo dài 15 năm, đây là lần đầu tiên tranh của Banksy được triển lãm.

Phòng triển lãm khai mạc vào Tháng Mười Một, chỉ vài ngày trước khi Vương Quốc Bỉ rơi vào một lần phong tỏa khác. Vương Quốc Bỉ cũng đang phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây nhiễm coronavirus. Tất cả mọi cửa hàng không cần thiết phải đóng cửa từ Thứ Bảy. Nhưng các viện bảo tàng và phòng triển lãm vẫn mở cửa.

Dự kiến khoảng 6.000 người ​​sẽ đến xem tranh của Banksy, mở cửa từ bây giờ cho đến  ngày 22/5. Giá khởi điểm của tác phẩm nghệ thuật được trưng bày là $50.000 Mỹ Kim.

Các tác phẩm gốc của Banksy được cơ quan Pest Control chứng thực; và đây cũng là cơ quan duy nhất được Banksy công nhận.

Banksy, người giữ bí mật danh tánh, không ủy quyền để tổ chức  cuộc triển lãm. Lần tổ chức này do ông Deodato Salafia, một nhà khoa học máy tính, đồng thời cũng là nhà sưu tập tranh và là chủ sở hữu Phòng Triển Lãm Nghệ Thuật Deodato thực hiện.

Tác phẩm của Banksy. Ảnh: theartstory.org