FRANCE – Cơ Quan Điều Hành Y Tế Haute Autorite de Sante của Pháp vừa phê duyệt vaccine Pfizer-BioNTech, cho tất cả trẻ em từ 05 đến 11 tuổi vào ngày 20/12. Lise Alter, một trong số những bác sĩ chịu trách nhiệm đánh giá rủi ro của các loại thuốc mới, cho biết: Vaccine Pfizer theo công thức dành cho trẻ em khi được phổ biến rộng rãi, cho thấy hiệu quả cao đối với thiếu nhi.

Tuần trước chính phủ  Pháp bắt đầu chương trình tiêm chủng cho trẻ em từ 05 đến11 tuổi, nhiễm các tình trạng y tế cần được bảo vệ đặc biệt. Họ cũng gia tăng công tác hậu cần để triển khai tiêm chủng cho tất cả trẻ em trong độ tuổi  nói trên, sau khi Cơ Quan Điều Hành Y Tế Haute Autorite de Sante đồng thuận.

Tổng Thống Emmanuel Macron ủng hộ việc tiêm chủng cho trẻ em, nhưng nói thêm rằng điều này vẫn còn tùy vào quyết định của các vị phụ huynh. Bác Sĩ Lise Alter nói rằng, mặc dù Covid-19 hiếm khi gây ra các triệu chứng nghiêm trọng ở trẻ em, nhưng 80% trường hợp nghiêm trọng của dịch bệnh ảnh hưởng đến trẻ em, những người không có bất cứ một tình trạng sức khỏe suy yếu nào trước đó.

Kể từ khi EMA- Cơ Quan Dược Phẩm Châu Âuphê duyệt việc sử dụng vaccine  liều thấp hơn của Pfizer-BioNTech cho trẻ  từ 05 đến11 tuổi từ Tháng Mười Một; một số quốc gia trên khắp Liên Minh Châu Âu bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuổi nói trên.

Trẻ em tại Pháp tiêm chủng. Ảnh: npr.org