WHITE HOUSE, U.S.A – Tổng Thống Hoa Donald Trump sẽ không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm, là Tổng Thống đắc cử Joe Biden, trong ngày 20/01. Ông thông báo điều này trong một bản tin đăng trên trang Twitter, sau khi hứa hẹn một quá trình chuyển giao quyền lực trong hòa bình.

Lần đầu tiên vào tối 07/01 Tổng Thống Donald Trump công nhận: Ông Joe Biden sẽ là tổng thống tiếp theo của Hoa  Kỳ. Nhận định này được đưa ra chỉ một ngày, sau khi đám đông ủng hộ Tổng Thống Donald Trump xông vào Điện Capitol, gây thiệt hại nghiêm trọng cho Tòa Nhà Quốc Hội, đồng thời cũng là nguyên nhân khiến 05 người thiệt mạng, trong đó có 01 nhân viên cảnh sát thuộc Nha Cảnh Sát Quốc Hội Hoa Kỳ.

Tổng Thống Donald Trump cũng lên án bạo lực trong ngày 06/01 khi nói rằng: Những kẻ bạo loạn đã làm ô uế vị trí của nền dân chủ Hoa Kỳ. Ông cho biết: Trọng tâm của ông bây giờ sẽ  chuyển sang bảo đảm bảo một quá trình chuyển giao quyền lực ôn hòa

Tuyên bố mới nhất của Tổng Thống Donald Trump hoàn toàn đảo ngược với những gì ông nỗ lực thực hiện trong nhiều ngày tháng qua khi tuyên bố bầu cử gian lận mặc dù không có bằng chứng, để khẳng định ông mới là người chiến thắng trong cuộc bầu cử 03/11 vừa qua.

Tổng Thống Donald Trump phát hành video công nhận chiến thắng của ông Joe Biden, ngay sau khi các thành viên Dân Chủ hàng đầu yêu cầu cách chức ông, sau cuộc tấn công nghiêm trọng vào Tòa Nhà Quốc Hội, biểu tượng 200 năm của Nền Dân Chủ Hoa Kỳ.

Tổng Thống Donald Trump nói chuyện với người ủng hộ,. Ảnh: wrvo.org