U.S.A – Tổng Donald Trump cho biết trong một tweet vào sáng ngày 02/10 rằng: Ông và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và sẽ bị cách ly theo đúng quy định.

Kết quả được đưa ra sau khi có tin cô Hope Hicks, một cố vấn hàng đầu và cũng là phụ tá đáng tin cậy của Tổng Thống, trước đó đã xét nghiệm dương tính với coronavirus trong ngày 01/10.

Tổng Thống Donald Trump là người thường xuyên được kiểm tra virus gây ra dịch bệnh Covid-19, đã tổ chức các cuộc biểu tình với hàng ngàn người trong những tuần gần đây, bất chấp khuyến cáo từ các chuyên gia y tế công cộng về việc tổ chức các sự kiện với đám đông lớn.

Đệ nhất phu nhân Melania người thường tháp tùng Tổng Thống Donald Trump trong các sự kiện tranh cử của ông, đã xuất hiện cùng ông tại cuộc tranh luận tổng thống vừa kết thúc ở Cleveland, Ohio, nơi bà được nhìn thấy đeo khẩu trang khi ngồi trên khán đài.

Sau đó khi kết thúc cuộc tranh luận, bà đã đến bên cạnh chồng mà không đeo khẩu trang.

Thử nghiệm dương tính của Tổng Thống Donald Trump cho thấy phản ứng kéo dài nhiều tháng đối với coronavirus, mức độ nghiêm trọng mà ông đã liên tục đánh giá thấp.

Trước đó vào tối ngày 01/10 Tổng Thống Donald Trump đã dự đoán, sự kết thúc của đại dịch ở ngay trong tầm mắt.

Tổng Thống Donald Trump và Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump. Ảnh: texastribune.org