RUSSIA – Kể từ khi bắt đầu đợt bùng phát đại dịch  coronavirus mới vào Tháng Ba, Tổng Thống Vladimir Putin làm việc ở Điện Kremlin hoặc tại Novo-Ogaryovo, ít khi rời Thủ Đô Moscow. Hôm nay ông lái xe đi trên tuyến đường Tavrida nối liền với Bán Đảo Crimea, phần đất của Ukraine được sáp nhập vào lãnh thổ Nga năm 2014.

Cùng đi với ông có  chuyên gia kỹ thuật chính của công ty xây dựng. Trong suốt cuộc hành trình, Tổng Thống Putin gợi ý rằng, nên có thêm nhiều ngả rẽ trên tuyến đường Tavrida, dành cho những người muốn đến  con đường nên được trang bị nhiều ngã rẽ hơn cho những người đến bờ biển.

Công trình xây dựng tuyến đường Tavrida, nối các thành phố chính của Crimea, bắt đầu năm 2017; chiều dài của con đường ước tính hơn 250 km.

Tháng Bảy vừa qua ông chủ tọa lễ khánh thành Đài Tưởng Niệm Đệ Nhị Thế Chiếngần thành phố Rzhev, cách thủ đô Nga khoảng 200 km; trong thời gian này ông đến thăm bến cảng Kerch của Crimea.

Kể từ khi chính phủ Putin sáp nhập Crimea, Phương Tây đã ban hành nhiều lệnh trừng phạt Moscow, khiến mối quan hệ giữa Nước Nga và thế giới suy giảm xuống mức thấp nhất trong thời hậu Chiến Tranh Lạnh.

Chính phủ Nga đã chi tiêu rất nhiều khi sáp nhập Crimea vào lãnh thổ Nước Nga; khu vực này là trung tâm điểm của sự căng thẳng gián điệp và quân sự giữa Nga, Ukraine và các quốc gia Phương Tây.

Bộ Ngoại Giao Ukraine thông báo: Chuyến đi Crimea của ông Putin là hành động vi phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

 

Tổng Thống Putin lái xe đến Crimea. Ảnh: etleboro.org