PALESTINE – Ông Riyad Mansour, đặc phái viên Liên Hiệp Quốc tại Palestine, cho biết: Hai tuần nữaTổng Thống Mahmoud Abbas sẽ đọc diễn văn trước Đại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc , nội dung nói về kế hoạch hòa bình Trung Đông. Ông Riyad Mansour hy vọng rằng, Hội Đồng Bảo An gồm 15 quốc gia cùng tham dự hội nghị, sẽ bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết liên quan đến kế hoạch hòa bình giữa Israel và Palestine, do Tổng Thống Donald Trump công bố trong ngày 28 tháng giêng vừa qua.

Các nhà ngoại giao trin rằng Hoa Kỳ sẽ phủ quyết bất cứ điều gì liên quan đến nghị quyết cho phép người Palestine đệ trình văn bản dự thảo lên Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, nơi tổ chức cuộc bỏ phiếu công khai cho thấy kế hoạch hòa bình Trung Đông của Tổng Thống Donald Trump được quốc tế đón nhận như thế nào.

Đặc phái viên Riyad Mansour cũng cho biết, Tổng Thống Mahmoud Abbas sẽ trình bày “trước toàn thể cộng đồng quốc tế về phản ứng của dân chúng và của các nhà lãnh đạo Palestine, chống lại sự tấn công vào quyền dân tộc của người Palestine do chính phủ Donald Trump khởi xướng.”

Trong khi đó phái đoàn Israel tại Liên Hiệp Quốc chuẩn bị ngăn chặn hành động của người Palestine tại Liên Hiệp Quốc, và sẽ dẫn đầu chiến dịch ngoại giao với Hoa Kỳ. Người Palestine có thể thúc đẩy Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc lên án kế hoạch hòa bình Trung Đông của Hoa Kỳ, cũng như lên án việc thừa nhận chủ quyền của Israel theo kế hoạch của Hoa Kỳ.

Người biểu tình tại toà lãnh sự Hoa Kỳ ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ chống lại “kế hoạch hoà bình” của Tổng Thống Donald Trump.Ảnh: truthout.org