INDONESIA – Chính phủ sẽ hỗ trợ  $3.558,72 Mỹ Kim, để xây dựng lại những ngôi nhà bị -hư hại nặng,- trong khi những ngôi nhà bị thiệt hại -trung bình  và thiệt hại nhẹ,- sẽ được trợ cấp từ 10 triệu lên đến 25 triệu rupiah.

Trước đó một quan chức quân đội thuộc lực lượng phối hợp tìm kiếm và cứu nạn chính thức của Indonesia cho biết:Gần 10.000 người đã được di tản ra khỏi Mamuju và thành phố Majene ở gần đó. Nhiều người trong số họ đã chạy trốn đến Parepare, một thành phố lân cận cách phía Nam Mamuju hơn 250 km cách Majene gần 150 km.

Ngày 19/01 Tổng Thống Joko Widodo đến thăm những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì trận động đất mới xảy ra trên đảo Sulawesi vào tuần trước, trong khi tổng số nạn nhân tử vong đã lên đến 90 người; ngoài ra hàng ngàn người khác phải di dời.

Trận động đất 6,2 độ richter đã gây ra thiệt hại đáng kể cho hàng trăm ngôi nhà, trung tâm thương mại, bệnh viện, khách sạn và những dinh thự chính phủ vào đầu ngày 15/01, và sau đó là hơn 39 cơn dư chấn.

Tổng Thống Widodo đến thành phố Mamuju, và hứa sẽ xây dựng lại những ngôi nhà bằng gỗ nhỏ, cũng như sẽ có sự giúp đỡ cho những người gặp khó khăn.Nằm dọc theo Vành Đai Lửa Thái Bình Dương, Indonesia thường xuyên hứng chịu các trận động đất.

Năm 2018, một trận động đất 7,5 độ richter và sóng thần sau đó đã tấn công Palu, ở Sulawesi, khiến hàng ngàn người thiệt mạng. Nha khí tượng Indonesia khuyến cáo vẫn còn nhiều dư chấn, và nguy cơ về thời tiết cực đoan trong những tuần tới.

Cảnh hoang tàn đổ nát sau động đất tại Indonesisa. Ảnh: pbs.org