FLORIDA – Tổng Thống Donald Trump trở lại với chiến dịch tranh cử của ông lần đầu tiên trong ngày 12/10, kể từ khi ông tuyên bố nhiễm coronavirus, và nói chuyện về việc quản trị đại dịch, trong khi những cuộc thăm dò dư luận cho thấy, ông mất nhiều chỗ đứng hơn trước đối thủ đảng Dân Chủ là ông Joe Biden.

Tổng Thống Donald Trump xuất hiện tại cuộc biểu tình ngoài trời ở Sanford, Florida, cuộc biểu tình đầu tiên trong số sáu cuộc biểu tình được lên kế hoạch cho tuần này. Ông không đeo khẩu trang nhưng ta ném khẩu trang cho hàng ngàn người ủng hộ đứng kề vai bên nhau, hầu hết đều không đeo khẩu trang bảo vệ.

Và ông liên tục nói về sự hồi phục sau khi nhiễm coronavirus.  Những người ủng hộ ca ngợi Tổng Thống Donald Trump là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, vì đã vượt qua coronavirus, nhanh chóng quay trở lại con đường tranh cử. Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ trở lại với chiến dịch tranh cử đầy dấu ấn của ông, trong khi chỉ còn 03 tuần là đến ngày bầu cử 3/11.

Tổng Thống Donald Trump đang tìm cách thay đổi động lực của một cuộc chạy đua giành thắng lợi, trong khi  các cuộc thăm dò dư luận quốc gia và một số cuộc thăm dò quan trọng của tiểu bang, cho thấy ông đang thất thế trước ông Biden, 77 tuổi.

Cuộc mít tinh tại phi trường ở Sanford chỉ ra rằng, Tổng Thống Trump không thay đổi lại cách tiếp cận hoặc triển vọng chiến dịch của ông, kể từ khi nhiễm Covid.-19,  căn bệnh đã lây nhiễm cho hơn 7,8 triệu người ở Hoa Kỳ,  khiến hơn 214.000 người tử vong, và khiến hàng triệu người phải mất việc làm. T

rước đây Tổng Thống đã nỗ lực trong nhiều tháng, để chuyển sự chú ý của công chúng ra khỏi đại dịch coronavirus, cũng như vấn đề giải quyết dịch bệnh của ông. Nhưng chính Tổng Thống bị nhiễm coronavirus đã khiến công chúng chú ý đến phản ứng về coronavirus của chính phủ do ông lãnh đạo, trong giai đoạn cuối cùng của chiến dịch tranh cử.

Tổng Thống Donald Trump. Ảnh: whyy.org