Hôm qua trong cuộc họp báo với các ký giả tại Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Donald Trump cho biết: “Ông đang xem xét áp dụng lệnh cấm du lịch từ Brazil, nơi có số người nhiễm virus coronavirus cao thứ ba  trên thế giới. Ông không muốn mọi người đến đây và lây nhiễm cho dân chúng Hoa Kỳ. Ông cũng không muốn những cư dân ở Brazil bị bệnh. Hoa Kỳ tđang giúp Brazil  máy trợ thở. … Brazil đang gặp một số rắc rối, nên không có câu hỏi nào về điều này.”

Sau cuộc họp nội các thảo luận về giá trị hiệp định thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, Tổng Thống Donald Trump  một lần nữa đặt câu hỏi mà không đưa ra câu trả lời, về lý do tại sao Trung Quốc đưa ra những biện pháp nghiêm ngặt trong nước để ngăn chặn sự lây nhiễm của coronavirus, sau khi dịch bệnh này bắt đầu lan rộng trong cộng đồng quốc tế.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đặt câu hỏi: “Làm thế nào mà họ để điều đó xảy ra?  Tại sao coronavirus không xảy ra tại những khu vực khác của Trung Quốc? Tại sao họ lại ngăn chặn không để virus ra khỏi Thành Phố Vũ Hán, nhưng họ lại để coronavirus đi khắp những phần đất còn lại trên thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ. Và tại sao lại để xảy ra như vậy: Trong khi Bắc Kinh không bị lây nhiễm. Những nơi khác cũng không bị bùng phát Covid-19.”

Và ông nói rằng, vì thế ông rất thất vọng mỗi khi nghĩ đến Trung Quốc

Tổng Thống Donald Trump. Ảnh: ncronline.org