WHITE HOUSE -Trả lời câu hỏi của các ký giả về tình trạng giữa ông và Thượng Nghị Sĩ Joe Manchin, Tổng Thống Joe Biden cho biết: ” Thượng Nghị Sĩ Manchin và tôi sẽ hoàn thành một việc gì đó.”

Thượng Nghị Sĩ Manchin công khai phản đối kế hoạch “Build Back Better- Xây Dựng lại Tốt Hơn”  của Tổng Thống Biden vào  ngày 19/12 vừa qua, một hành động gây khó khăn cho ngành  viên khi được hỏi về Manchin, người đã công khai từ chối kế hoạch “Xây dựng trở lại tốt hơn” của tổng thống vào Chủ nhật trong một động thái gây khó khăn cho quyền lập pháp.

Ngày 20/12 Thượng Nghị Sĩ Manchin nói rằng: Nhân viên của Tòa Bạch Ốc đã làm “những điều không thể bào chữa,” là nguyên nhân khiến ông quyết định bác bỏ kế hoạch về chính sách xã hội và khí hậu của Tổng Thống Joe Biden.

Trước đó nhật báo Washington Post đưa tin:Tuần trước  Thượng Nghị Sĩ Manchin đệ trình lên Tòa Bạch Ốc một đề nghị bao gồm $1,8 ngàn tỷ Mỹ Kim tài trợ trong 10 năm như Tổng Thống Biden hy vọng, nhưng không có tín dụng về thuế trẻ em.

Sự ủng hộ của Thượng Nghị Sĩ Manchin là điều rất quan trọng vì tại Thượng Nghị Viện Đảng Dân Chủ chỉ nắm quyền kiểm soát bằng một tỷ lệ mong manh. Trong khi các thành viên thuộc Đảng Cộng Hòa đoàn kết, để phản đối dự luật.

Thượng Nghị Sĩ Joe Manchin. Ảnh: thirteen.org